GPS สั่งกลับรถ เลยต้องทำตาม??

GPS สั่งกลับรถ เลยต้องทำตาม??

                มีเรื่องน่าปวดหัวเกิดขึ้นอีกแล้ว และคราวนี้ GPS ก็เหมือนจะเป็นโจทก์อีกเช่นเคย โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีคลิปที่แชร์กันไปทั่วโลกโซเชี่ยล โดยเนื้อหาในคลิปจะมีรายละเอียดว่ามีรถ Porches ป้ายแดงคันหนึ่งได้นึกอะไรไม่รู้ จู่ๆก็กลับรถกลางอุโมงค์ซะอย่างนั้น ซึ่งเหตุดังกล่าวได้เกิดขึ้นบริเวณภายในอุโมงค์แห่งหนึ่งแถวถนนพัฒนาการ ก่อนจะเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภายในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมากในเวลาต่อมา ถึงความอันตรายจากการปฏิบัติในลักษณะนี้

                ต่อมาทาง สน.คลองตัน จึงติดตามตัวผู้ขับขี่รถรายนี้ได้ และได้แจ้งให้มารับทราบข้อกล่าวหาและเปรียบเทียบปรับใน 2 ข้อหา คือ กลับรถในที่คับขัน และใช้รถที่ยังไม่จดทะเบียน ซึ่งผู้ขับขี่รถรายนี้เป็นชายวัย 30 ปีเศษ อ้างว่าไม่ชินเส้นทาง และเมื่อ GPS สั่งให้กลับรถ จึงทำการกลับรถทันที ณ ขณะนั้น

                ก็ไม่รู้ว่า GPS มันทำงานผิดพลาดหรือยังไงจึงต้องกลับรถตามมันบอก แต่ทุกๆครั้งที่ใช้รถใช้ถนนนั้น แม้เทคโนโลยีมันจะมีประโยชน์ แต่ก็ควรจะใช้วิจารณญาณและมีสติทุกครั้งก่อนจะเชื่อมันไปทั้งหมดด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นแล้วก็จะมีเหตุการณ์เช่นนี้ออกมาเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะร้ายแรงถึงชีวิตและทรัพย์สินได้เลย (GPS คงคิดในใจ อะไรๆก็ตรูนี่แหละ ผิดอีกแล้ว เคสที่แล้วก็งี้แหละ อ้างตรูตลอด!!)

ข้อมูล: https://www.sanook.com/

 1820
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์