การเลือกใช้งาน Dark mode บน Google Maps ด้วยตัวเอง

การเลือกใช้งาน Dark mode บน Google Maps ด้วยตัวเอง

          สำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการนำทางสำหรับปัจจุบันนี้ แอพพลิเคชั่นอย่าง Google Maps นั้น คงเป็นแอพฯ ที่หลายๆคนคงรู้จักกันดี และใช้งานกันอย่างแพร่หลาย เพราะใช้งานได้สะดวกและความแม่นยำค่อนข้างสูง (แม้จะมีพาวกไปวนมา หรือหลงอยู่บ้างก็ตาม) แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นแอพฯ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดแล้วในปัจจุบันนี้

          ซึ่งทาง Google Maps ก็ได้มีการอัพเดทใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงการใช้งานต่างๆ การจัดหมวดหมู่เมนูให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีจะอีกหนึ่ง features สำคัญที่เพิ่มมา ก็คือการใช้งานในรูปแบบ Dark mode ซึ่งก่อนหน้านี้การที่ Google Maps จะปรับไปเป็นการใช้งานในรูปแบบ Dark mode นั้น ต้องอยู่ในที่ที่มีแสงน้อยเสียก่อน เช่น ตอนกลางคืน ในถ้ำ ในอุโมงค์ หรือตามใต้อาคารต่างๆ แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว เพราะ Dark mode นี้ สามารถกำหนดได้เลยให้ใช้งานเมื่อไหร่ก็ได้

          การใช้งาน Dark mode นี้เอง อาจจะถูกใจใครหลายๆคน เพราะการใช้งานแบบปกตินั้นโทนสีจะออกไปทางสีขาว อาจจะทำให้ใครหลายๆคนแสบตาเกินไป และรู้สึกว่าปวดหรือเมื่อยล้าสายตาเมื่อต้องใช้งานเป็นเวลานาน ซึ่งการมาของ Dark mode ที่สามารถตั้งค่าการใช้งานได้เองนี้ คงจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้งานให้อีกหลายๆคนได้มากทีเดียว

ข้อมูล: https://www.iphone-droid.net/

 983
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์