ประโยชน์ที่มากกว่าของ Google map และเหตุผลว่าทำไมต้อง Web app?

ประโยชน์ที่มากกว่าของ Google map และเหตุผลว่าทำไมต้อง Web app?

Web application นั้นดีอย่างไร? แล้วทำไมเราถึงเลือกใช้ Google map

                สำหรับระบบของ Prosoft GPS นั้น ในส่วนของการใช้งานตัวโปรแกรมหรือที่เราเรียกกันว่าเว็บแอปพลิเคชัน (web application) สามารถที่จะเข้าใช้งานได้เลยผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้เลย ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเรานั้นไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรม จึงเข้าใช้งานได้จากคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือจะเข้าใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนก็ได้ ส่วนตัวแผนที่แสดงตำแหน่งที่เราเลือกใช้นั้นก็เป็นแผนที่ลิขสิทธิ์แท้จาก Google หรือที่เราเรียกกันติดปากกันว่า Google map นั่นเอง และสาเหตุที่เราเลือกพัฒนาการใช้งานระบบของ Prosoft GPS เว็บแอปพลิเคชันพร้อมกับใช้แผนที่จาก Google นั้น พอจะสรุปได้เป็นเหตุผลหลักๆ ดังนี้

  • การใช้งานนอกสถานที่สามารถที่จะเข้าใช้ที่ใดก็ได้ แค่มีคอมพิวเตอร์และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
  • การเข้าใช้งานไม่จำเป็นต้องเข้าใช้งานจากเครื่องเดิมทุกครั้ง สามารถที่จะใช้เครื่องใดก็ได้เพื่อเข้าใช้งาน
  • นอกจากการเข้าใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์แล้ว ยังสามารถเข้าใช้งานได้ผ่านทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต
  • การใช้งานบนเว็บแอปพลิเคชันนั้น เมื่อมีการบันทึกข้อมูลใหม่หรือแก้ไขข้อมูลต่างๆ ข้อมูลก็จะถูกเก็บไว้ในระบบ โดยเมื่อเข้าใช้งานอีกครั้งแม้จะเข้าใช้งานจากเครื่องอื่น ข้อมูลที่ถูกบันทึกหรือแก้ไขไปแล้วก็จะยังเป็นข้อมูลชุดเดิม
  • แผนที่ของ Google นั้นแสดงผลได้รวดเร็วและถูกต้อง
  • Google map มีทีมงานคอยปรับปรุงเและอัพเดทเส้นทางตลอดเวลา ทำให้เราแน่ใจได้ว่าจะได้เส้นทางที่ถูกต้องและแม่นยำที่สุด โดยที่เราไม่ต้องอัพเดทหรือจัดการใดๆเพิ่มเติม
  • การดู streetview ของ Google map เป็นอีกลูกเล่นหนึ่งที่สำคัญ ซึ่งการดู streetview จะช่วยให้แน่ใจขึ้นได้ว่าการเดินทางนั้นไปถูกตำแหน่งจริง โดยสามารถสังเกตได้จากสภาพโดยรอบของสถานที่จริง

นอกจากข้อสรุปเบื้องต้นแล้วนั้น Google map ไม่ได้ใช้เพียงแค่บอกเส้นทางและตำแหน่งในการเดินทางเพียงอย่างเดียว เพราะ Google map ยังสามารถที่จะค้นหาและระบุตำแหน่งทางธุรกิจได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น การใช้งาน Google map คุณสามารถที่จะหาข้อมูลได้ถึงร้านล้างรถยนต์ ทั้งๆความจริงคุณอาจจะต้องการแค่เพียงหาตำแหน่งของร้านที่ขายอุปกรณ์หรือวัสดุทำความสะอาดรถยนต์เท่านั้น และ Google map ยังเสนอข้อมูลอีกหลายๆรูปแบบที่ใกล้เคียงกับความต้องการของผู้ใช้ เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจอีกด้วย

 

ประโยชน์ของ Google map ต่องานธุรกิจ

                 ถ้าคุณเป็นเจ้าของธุรกิจและมีสถานที่สำหรับประกอบธุรกิจที่ชัดเจน คุณสามารถที่จะเพิ่มตำแหน่งของบริษัทคุณลงในระบบของ Google  และตำแหน่งของบริษัทคุณก็จะแสดงขึ้นมาบน Google map ซึ่งข้อมูลที่คุณต้องใส่ลงไปจะเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจของคุณและตำแหน่งที่ตั้งของสถานที่ประกอบธุรกิจเท่านั้น การเพิ่มตำแหน่งของบริษัทไปบนแผนที่ของ Google นั้น จะทำให้ลูกค้าที่หาข้อมูลของบริษัทเราสามารถที่จะหาตำแหน่งของบริษัทเราได้ด้วยบนแผนที่ ซึ่งจุดนี้จะเป็นส่วนช่วยให้ธุรกิจของคุณมีความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้นได้ แม้ว่าธุรกิจของคุณจะไม่ได้มีเว็บไซต์เพื่อการขายหรือโฆษณาที่ทำออกมาได้ดีนักเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่คุณยังสามารถที่จะรวมเว็บของธุรกิจคุณเพื่อแข่งขันได้ โดยไปเน้นที่จะแสดงเว็บของคุณกับตำแหน่งที่ตั้งของบริษัทที่คุณระบุไว้บน Google map วิธีนี้ถือเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้ลูกค้ารู้จักบริษัทและธุรกิจของคุณโดยไม่จำเป็นต้องไปทำเว็บไซต์เพื่อการขายหรือโฆษณาสำหรับสู้กับคู่แข่งโดยตรง

                ในสมุดหน้าเหลืองหรือวารสารเกี่ยวกับธุรกิจต่างๆที่ตีพิมพ์นั้น คุณสามารถที่จะเพิ่มเวลาในการทำงานของบริษัท, ตำแหน่งที่ตั้งของบริษัท และข้อความโฆษณาเพื่อลูกค้าจะได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทของคุณ เช่นเดียวกันคุณสามารถที่จะเพิ่มข้อมูลเช่นนี้ได้ใน Google map และยิ่งไปกว่านั้นคุณสามารถที่จะเพิ่มวีดีโอ, ข้อเสนอพิเศษต่างๆ ภาพบรรยากาศหรือภาพบริเวณโดยรอบของบริษัทคุณ ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ดึงดูดให้ลูกค้าสนใจ โดยภาพที่ใช้นั้นอาจจะเป็นภาพที่แสดงให้เห็นบางส่วนของลานจอดรถบริษัท สถานที่รับสินค้าหรือบริการในบริษัทคุณ เพราะลูกค้าถ้าได้เห็นความสะดวกสบายในการรับสินค้าหรือบริการก็มีแนวโน้มที่จะประทับใจและเข้ามาใช้บริการ

 

ภาพรวมสำหรับการใช้งาน Google map

                Google map นั้นมีคุณสมบัติเด่นอีกอย่างหนึ่งก็คือปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ใช้งาน คุณสามารถที่จะดูรูปภาพจากตำแหน่งต่างๆได้ คุณสามารถทราบถึงภูมิประเทศของสถานที่นั้นๆได้ ยิ่งไปกว่านั้นคุณยังสามารถที่จะหาข้อมูลสภาพอากาศของสถานที่ที่คุณอยู่หรือสถานที่ที่คุณสนใจได้ผ่านการใช้งานแผนที่ของ Google

 

คุณสามารถดูภาพจากสถานที่จริงทั่วโลกได้ด้วย Streetview

                คุณสามารถที่จะดูภาพจากสถานที่จริงต่างๆที่อยู่ทั่วโลกได้ นอกจากภาพแล้วยังสามารถชมวีดีโอที่ผ่านมาของช่วงตั้งแต่ 15 นาทีก่อนหน้าได้ด้วย การแสดงข้อมูลการจราจรจะเป็นอีกตัวช่วยคุณในการตัดสินใจสำหรับการเดินทางไปยังที่ต่างๆ โดยจะแสดงเส้นทางการเดินรถและสภาพของการจราจรก็จะแสดงให้เห็นตามสีของเส้นทางนั้นๆ จากข้อมูลเหล่านี้เองก็เป็นอีกส่วนที่คุณสามารถจะหาเส้นทางที่ดีที่สุดเพื่อไปยังเป้าหมายที่ต้องการ

ถ้าคุณซูมแผนที่เข้าไปคุณสามารถที่จะดูสภาพพื้นที่โดยรอบในแบบ streetview ของสถานที่ที่คุณต้องการได้ ภาพที่ปรากฎนั้นจะมีรายละเอียดชัดเจนเสมือนว่าคุณไปอยู่สถานที่ตรงนั้น ณ เวลานั้น คุณยังสามารถเลือกไปที่ถนนเส้นต่างๆและขับรถไปยังสถานที่นั้นได้ด้วยตัวคุณเอง นอกจากนี้ยังมีมุมมองแบบพาโนรามิคเพื่อให้คุณได้เห็นมุมมองในพื้นที่นั้นในมุมกว้าง และทราบว่าพื้นที่นั้นมีลักษณะอย่างไร

ข้อมูล: https://www.business2community.com/

 15691
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์