ระบบสรุปและวิเคราะห์ข้อมูลใน Prosoft GPS

ระบบสรุปและวิเคราะห์ข้อมูลใน Prosoft GPS

ในระบบของ Prosoft GPS นั้น จะมีส่วนที่สามารถจะสรุปและวิเคราะห์ข้อมูลของรถแต่ละคัน คือ “Analysis & Dashboards เป็นฟังก์ชันหนึ่งที่มีประโยชน์และใช้งานได้ง่าย ซึ่งเราจะมาสรุปแยกเป็นรายงานแต่ละตัวและรายละเอียดที่ได้จากการเรียกดูรายงานนั้นๆ

หมวด Summarize Report

  1. รายงานสรุปการใช้รถ (แบบแจกแจง)

แสดงการใช้รถที่สามารถที่จะเลือกดูได้ละเอียดเป็นช่วงวันที่ของรถแต่ละคัน ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่ารถแต่ละคันนั้นวิ่งไปทั้งหมดกี่กิโลเมตรของช่วงเวลาที่เลือก และแสดงให้เห็นระยะเวลาที่ใช้รถด้วยทั้งเวลาที่ใช้ในการขับขี่ เวลาที่ใช้จอด รวมถึงเวลาที่ติดเครื่องแต่ไม่ได้มีการเคลื่อนที่ของรถด้วย นอกจากนี้ยังแสดงสรุปผลน้ำมันของแต่ละคันด้วยว่าใช้ไปเท่าใด เพื่อเปรียบเทียบจากการประเมินการใช้น้ำมันที่คาดการณ์โดยระบบ และยังแสดงสรุปผลของเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นในการใช้รถแต่ละคันด้วย

  1. รายงานสรุปการใช้รถ (แบบสรุปรวม)

แสดงถึงการใช้รถที่เกิดขึ้นทั้งหมดของช่วงวันที่ที่ต้องการ ซึ่งจะแสดงเป็นสรุปออกมารวมทีเดียวของรถแต่ละคัน(จะแตกต่างสรุปแบบแจกแจง เพราะแบบแจกแจงจะแยกกรายละเอียดออกเป็นวันที่แต่ละวัน) ซึ่งรายละเอียดต่างๆก็จะเหมือนสรุปการใช้งานรถแบบแจกแจง คือแสดงสรุปการใช้รถทั้งหมด การใช้น้ำมัน และการแจ้งเตือนเหตุการณ์สำคัญต่างๆ

หมายเหตุ: รายละเอียดของอักษรย่อแต่ละตัว
Acc.                      Acc Change                     สตาร์ทเครื่อง
GPS L.                  GPS Loss                         ไม่พบสัญญาณดาวเทียม
Bat L.                   Battery Loss                     แบตเตอรี่ถูกถอด
Bat Low.               Battery Low                     แบตเตอรี่ต่ำกว่ากำหนด
Over S.                 Over Speed                     ความเร็วเกินกำหนด
Oil L.                    Oil Lower-level                น้ำมันต่ำกว่ากำหนด
Out Z.                  Out Zone                         รถออกนอกพื้นที่อนุญาต
In Z.                     In Zone                           รถเข้าพื้นที่ที่ไม่ได้อนุญาต
Sw1.                     Switch 1                          สวิตซ์ที่ 1
Sw2.                     Switch 2                          สวิตซ์ที่ 2               

__________________________________________________

หมวด Tracking Report 

  1. รายงานการเดินรถรายวัน

แสดงสรุปติดตามการเดินรถแต่ละคันในแต่ละวัน จะแสดงว่าเริ่มต้นตั้งแต่เวลาใดที่สถานที่ใด และใช้งานถึงเวลาใดที่สถานที่ใด พร้อมทั้งแสดงเวลา ระยะทาง การใช้นำมันที่คาดการณ์โดยระบบ และจะสรุปข้อมูลของการใช้งานต่างๆเมื่อสิ้นสุดในแต่ละวัน

  1. รายงานแสดงรายละเอียดการเดินรถ

แสดงสรุปติดตามการใช้รถในแต่ละวันว่ามีสถานะเป็นอย่างไร ช่วงเวลาใด ที่ตำแหน่งใด โดยสถานะที่แสดงจะแบ่งเป็น 3 สถานะได้แก่ สถานะจอดรถและดับเครื่อง(สถานะสีแดง), สถานะจอดแต่ว่าติดเครื่องไว้(สถานะสีเหลือง) และสถานะที่ใช้งานรถปกติ(สถานะสีเขียว)

  1. รายงานความเร็วเกินกำหนด

แสดงสรุปช่วงที่ใช้ความเร็วเกินกำหนดของรถแต่ละคัน พร้อมทั้งแสดงรายละเอียดความเร็วสูงสุดที่ใช้ และพื้นที่ที่ใช้ความเร็วเกินกำหนดด้วย

__________________________________________________

หมวด Oil Report

  1. รายงานเปรียบเทียบการใช้น้ำมัน (แบบแจกแจง)

แสดงสรุปการใช้น้ำมันของรถแต่ละคันโดยแยกดูเป็นช่วงของวันที่ได้ พร้อมทั้งแสดงความสอดคล้องของการใช้น้ำมันกับระยะทางที่ใช้ไป ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น และคำนวณค่าใช้จ่ายจากการใช้น้ำมันต่อการใช้งานรถเป็นกิโลเมตร ซึ่งข้อมูลข้างดังกล่าวจะมีตัวเปรียบเทียบ โดยเปรียบเทียบกับข้อมูลที่ได้จากการคาดการณ์โดยระบบด้วย

  1. รายงานเปรียบเทียบการใช้น้ำมัน (แบบสรุปรวม)

แสดงสรุปรวบยอดการใช้น้ำมันของรถที่เลือก และกำหนดช่วงวันที่ที่ต้องการดูสรุป(จะแตกต่างสรุปแบบแจกแจง เพราะแบบแจกแจงจะแยกรายละเอียดออกเป็นวันที่แต่ละวัน) แต่การสรุปก็จะเป็นหัวข้อเช่นเดียวกัน คือ แยกเป็นระยะทางที่ใช้ไปทั้งหมด จำนวนน้ำมันที่ใช้ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น และคำนวณค่าใช้จ่ายจากการใช้น้ำมันต่อการใช้งานรถเป็นกิโลเมตร

หมายเหตุ: รายละเอียดของสัญญาลักษณ์
-      คือ อัตราการใช้น้ำมันของรถสิ้นเปลืองกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
=     คือ อัตราการใช้น้ำมันของรถอยู่ในเกณฑ์ปกติ
+     คือ อัตราการใช้น้ำมันของรถประหยัดกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
***จากเกณฑ์ที่กำหนดอัตราการใช้น้ำมันที่อยู่ในเกณฑ์ปกติจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงไม่เกิน 1.0

________________________________________________________________

หมวด Alert Report

  1. รายงานแจ้งเตือนเหตุการณ์

แสดงสรุปการแจ้งเตือนของรถแต่ละคันเป็นรายวัน พร้อมรายละเอียดเวลาและสถานที่ตั้งแต่เริ่มแจ้งเตือนเหตุการณ์จนถึงเมื่อสิ้นสุดการแจ้งเตือนเหตุการณ์นั้นๆ

__________________________________________________

หมวด Dashboards

  1. กราฟสถิติการใช้รถ

แสดงข้อมูลการใช้รถในแต่ละช่วงของวันที่ที่ต้องการ โดยสรุปเป็นกราฟเพื่อให้ดูข้อมูลได้ง่าย ซึ่งข้อมูลที่แสดงก็จะเป็นสถานะต่างๆที่เกิดขึ้นของการใช้รถ ได้แก่ รถจอดดับเครื่อง, จอดแต่ว่าติดเครื่องไว้, รถติดเครื่องรถและเคลื่อนที่ และเมื่อใช้รถความเร็วเกินกำหนดที่ตั้งไว้ นอกจากนี้การแสดงข้อมูลเป็นกราฟยังสามารถเปรียบเทียบกับรถคันอื่นๆในระบบได้ด้วย เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายว่ารถคันใดมีการใช้งานในลักษณะใดเป็นพิเศษ

  1. กราฟเปรียบเทียบการใช้น้ำมัน

แสดงเปรียบเทียบการใช้น้ำมัน(เป็นลิตร) จากที่คาดการณ์โดยระบบและจากปริมาณที่ใช้จริง โดยสามารถเรียกดูเพื่อเปรียบเทียบได้จากรถหลายคัน และกำหนดช่วงวันที่ที่ต้องการเปรียบเทียบได้

  1. กราฟแสดงการใช้น้ำมันของรถรายวัน

แสดงการใช้น้ำมันของรถที่สอดคล้องกับสถานะของรถที่ช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะเป็นการชี้ให้เห็นการใช้น้ำมันที่ใกล้เคียงความเป็นจริงที่สุด เช่น หากรถจอดดับเครื่องแล้วการใช้น้ำมันต้องไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งถ้าหากมีความเปลี่ยนแปลงขณะจอดดับเครื่อง อาจตั้งข้อสังเกตได้ว่ามีเหตุการณ์ไม่ปกติเกิดขึ้น หรือการที่ระดับน้ำมันลดนั้น แน่นอนว่าต้องมาจากการใช้งานในการเดินทางเป็นหลัก และหากน้ำมันลดเร็วผิดปกติอาจจะเกิดจากการที่ขับรถเร็วเกินกำหนด โดยจากข้อมูลที่ได้จากการฟนี้ก็ถือเป็นการควบคุมการใช้รถของผู้ขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกวิธีหนึ่ง

  1. กราฟความเร็วในการขับรถรายวัน

แสดงความเร็วของการใช้รถที่เวลาแต่ละช่วง ซึ่งนอกจากจะเป็นการตรวจสอบว่าใช้ความเร็วเกินกำหนดหรือไม่ ยังสามารถดูพฤติกรรมการขับขี่ของคนขับรถได้ด้วยว่าใช้ความเร็วโดยปกติอยู่เท่าใด

 4099
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์