GPS รุ่นใหม่ กับความแม่นยำที่มากขึ้นถึงระดับซอย

GPS รุ่นใหม่ กับความแม่นยำที่มากขึ้นถึงระดับซอย

ภาพ: https://www.broadcom.com/ 

                หลายๆคนมักใช้แอปพลิเคชั่นในการนำทางเพื่อไปที่ไหนอยู่บ่อยๆ ซึ่งการนำทางโดยแอปพลิเคชั่นก็เป็นตัวช่วยที่ดีอย่างยิ่ง ไม่จำเป็นต้องเคยไปหรือรู้จักเส้นทางในการเดินทางมาก่อนก็สามารถเดินทางได้ แต่ก็ยังมีปัญหาบ้างเกี่ยวกับการใช้แอปพลิเคชั่นในการนำทาง ไม่ว่าจะเป็นการขับรถเข้าผิดซอย หรือการขับรถเลยซอยที่ต้องการจะเลี้ยว ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้ผู้ขับขี่ต้องเสียเวลาในการไปวนรถกลับมาใหม่ หรือหาเส้นทางใหม่ในการเดินทางที่อาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่นัก และยิ่งถ้าเป็นการใช้งานในกรุงเทพแล้วหละก็ การวนรถกลับมาตั้งหลักใหม่เพื่อจะเข้าซอยที่เลยไปแล้วนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว

สาเหตุที่ทำให้การใช้งานแอปพลิเคชั่นในการนำทางเหล่านี้มีความคลาดเคลื่อนอยู่บ้างนั่นก็เป็นเพราะว่า การวัดระยะบนอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นมีความผิดพลาดจากตำแหน่งที่ระบุไป ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ได้มีเทคโนโลยีใหม่ที่ออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาความคลาดเคลื่อนนี้ ที่เรียกได้ว่าเป็นความผิดพลาดระดับซอยแล้ว

                จากข่าวของ IEEE Spectrum มีการระบุว่าทาง Broadcom ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในการออกแบบชิปบนอุปกรณ์ไร้สายจากสหรัฐฯ ได้มีการประกาศว่าทางบริษัทฯ ได้พัฒนาชิป GPS รุ่นใหม่ออกมาแล้ว สำหรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนที่มีความแม่นยำมากขึ้น จากเดิมที่โอกาสคลาดเคลื่อนอยู่ในระดับ 30 เมตร ตอนนี้ได้พัฒนาให้โอกาสในการคลาดเคลื่อนให้เหลือเพียงระดับ 5 เมตร เท่านั้น และชิปใหม่นี้ยังสิ้นเปลืองพลังงานลดลงจากเดิมถึง 50%

ชิปตัวใหม่นี้มีชื่อรุ่นว่า Broadcom BCM47755 ซึ่งได้ถูกพัฒนาและใช้งานมาแล้วในสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปๆตั้งแต่ช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา และอนาคตอันใกล้นี้ บรรดาสมาร์ทโฟนทุกรุ่นคงเปลี่ยนมาใช้ชิปตัวใหม่นี้เช่นเดียวกันหมด

ข้อมูล: https://www.beartai.com/

 1102
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์