GPS กับการจัดการรถในองค์กร

GPS กับการจัดการรถในองค์กร

ภาพ : https://www.trackmatic.co.uk/

            ปัจจุบันมีการใช้จีพีเอส (GPS) เพื่อเข้ามาควบคุมคุณภาพในการจัดการยวดยานพาหนะภายในองค์กรนั้นเป็นที่แพร่หลายอย่างมาก และหัวข้อหลักๆต่อไปนี้ คือเรื่องที่พอจะสรุปได้ว่า การใช้งานระบบติดตามรถยนต์ หรือที่เราเรียกกันว่า GPS Tracking มีความสำคัญในเรื่องใดบ้างเกี่ยวกับองค์กรของเรา

- ทราบถึงสถานะตลอดเวลา ติดตามให้ทราบข้อมูลที่สำคัญของรถ ณ ขณะนั้นได้ เช่น ตำแหน่ง, สถานการณ์ใช้งาน, ความเร็ว, ปริมาณน้ำมันคงเหลือ เป็นต้น

- ดูข้อมูลย้อนหลังได้ เพราะนอกจากจะช่วยให้ทราบถึงข้อมูล ณ ขณะนั้นแล้ว ยังเรียกดูย้อนหลังได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น รายละเอียดการใช้น้ำมันในแต่ละวัน, ระยะทางที่ใช้งานรถต่อวัน, การใช้งานที่ความเร็วเกินกำหนด และข้อมูลย้อนหลังอีกหลายๆอย่าง

- เพิ่มความปลอดภัย เมื่อทราบเรื่องของความเร็วที่ใช้รถอยู่ตลอดเวลาแล้ว ก็เป็นเรื่องง่ายในการควบคุมทางด้านความปลอดภัยจากการใช้ความเร็วที่สูงเกินกำหนด เพราะยิ่งขับขี่ด้วยความเร็วสูง ยิ่งมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น

- วางแผนการใช้เส้นทางล่วงหน้า มีการวางแผนการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่กำหนดได้ล่วงหน้าสำหรับรถแต่ละคัน เพื่อให้เกิดการใช้น้ำมัน ประหยัดค่าใช้จ่าย และประหยัดเวลาในการขนส่งอย่างสูงสุด

- ลดการเกิดทุจริต ด้วยว่ามีการตรวจสอบระดับน้ำมันเชื้อเพลิงได้อยู่ตลอดเวลา เช่นนั้นแล้วส่วนนี้จะเป็นการช่วยการป้องกันกาจทุจริตอีกทางหนึ่ง โดยที่มักจะเกิดจะเป็นเรื่องของการดูดน้ำมันไปขาย

ข้อมูล : https://www.tod.co.th/

 1234
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์