เลือกผ้าคลุมรถยนต์แบบไหนดี  ป้องกันสิ่งต่างๆแบบที่คุณเลือกเองได้

เลือกผ้าคลุมรถยนต์แบบไหนดี  ป้องกันสิ่งต่างๆแบบที่คุณเลือกเองได้

สำหรับรถยนต์คันงาม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกรักษาเป็นอย่างดี ตัวช่วยที่จะปกป้องภายนอกตัวรถได้ดีคือ ผ้าคลุมรถยนต์ แต่ ผ้าคลุมรถยนต์แบบไหนดี จึงเป็นคำถามสำหรับคนรักรถอย่างเรา

หากมีความจำเป็นต้องใช้ผ้าคลุมรถ ควรศึกษาว่า ผ้าคลุมรถยนต์แบบไหนดี ที่เหมาะกับการใช้งานของเรา และเลือกผ้าคลุมรถที่ทำจากวัสดุอย่างดี กันแดด กันฝน ได้ ว่าแล้วก็มาศึกษาผ้าคลุมรถยนต์กันว่าแบบไหนจึงจะเหมาะกับรถเรามากที่สุด

ผ้าคลุมรถคืออะไร

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นผ้าคลุมรถที่เป็นตัวช่วยที่ดีในการดูแลรักษาสภาพรถยนต์ให้ห่างไกลจากรอยขีดข่วน ความซีดจาง หรือคราบสกปรกต่าง ๆ จากสภาพอากาศและมลภาวะ ทั้งนี้ยังถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ผู้ใช้รถควรจะต้องใส่ใจด้านวิธีการใช้งานให้ดี

โดยปกติแล้ว คนรักรถส่วนใหญ่มักใช้ ผ้าคลุมรถ คลุมมิดรถทั้งคันในเวลาจอดกลางแจ้งเพื่อกันแดด กันความร้อนในห้องโดยสารและป้องกันสีรถภายนอกไม่ให้โดนแดดเลียจนเกิดความเสียหาย แต่รู้หรือไม่ความจริงแล้ว ผ้าคลุมรถกลับส่งผลเสียให้กับรถแบบคาดไม่ถึง เพราะโทษของ ผ้าคลุมรถคือตัวการทำร้ายรถ เพราะผ้าคลุมรถไม่สามารถกันแดดกันอุณหภูมิในห้องโดยสารได้ แต่ผ้าคลุมรถมีไว้เพื่อกันฝุ่นเกาะรถเท่านั้น

ผ้าคลุมรถ ส่งผลเสียต่อรถอย่างไร คือตัวการที่ทำให้รถเกิดรอยขนแมว เกิดขึ้นได้โดยเวลามีลมพัดตัวผ้าที่ปลิวสะบัดไปกับลมคือตัวการที่ทำให้เกิดริ้วรอยขนแมวบนรถ หากเป็นผ้าที่มีความสกปรกมีฝุ่นจำนวนมาก เวลาเจอลม ฝน จะยิ่งทำให้ผ้ากระพือครูดกับสีรถทำให้เกิดรอยขนแมวได้ง่าย

โดยเฉพาะส่วนมุมรอยต่อของผ้าคลุมบริเวณนี้จะยิ่งทำลายสีรถเร็วมากกว่าเดิม ยิ่งหากเป็นผ้าคลุมรถที่ใช้วัสดุไม่ได้มาตรฐาน เมื่อใช้คลุมรถกลางแดดเป็นระยะเวลานานมีโอกาสที่ผ้าคลุมจะละลายติดกับสีรถเป็นคราบได้เลย

วิธีการเลือกผ้าคลุมรถ

ดังนั้นเรามีดูวิธีการเลือกผ้าคลุมรถ หมดปัญหาสีรถซีด เมื่อต้องการเลือกซื้อผ้าคลุมรถ ควรเลือกซื้อผ้าที่มีการทนความร้อนสูง สะท้อนยูวี กันฝุ่น กันมูลนก กันยางไม้น้ำหนักเบาพับเก็บง่าย ไม่มีรอยตะเข็บ ไม่ปลิวตามลม มีสายรัดรอบคัน เข้ารูปรถได้อย่างเหมาะพอดี เพื่อเป็นการปกป้องและป้องกันไม่ให้รถยนต์ของคุณเสียหาย หรือมีอายุการใช้งานสั้นลง

ผ้าคลุมรถยนต์อย่างที่รู้จักกันดีต้องมีลักษณะที่มีความทนทาน สี น้ำหนักของผ้าคลุม ซึ่งการเลือกผ้าคลุมรถนี้เพื่อจุดประสงค์ของการนำไปใช้งาน

  • ผ้าซิลเวอร์อ๊อกฟอร์ด คือ ผ้าชั้นเดียว มีชนิดบาง สีบรอนซ์ น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับใช้คลุมรถจอดในที่ร่ม เพื่อกันฝุ่นเท่านั้น กันน้ำ 80% กันแดดและรังสียูวี 90%
  • ผ้าไฮโซร่อน คือ ผ้าสองชั้น ชนิดหนา สีเทา สีเหลือง มีการผลิตจากเส้นใยไนล่อนชนิดพิเศษ ส่วนชั้นนอกเคลือบสาร PVC ป้องกันน้ำฝน และเคลือบด้วยยูวีการ์ด เพื่อให้สะท้อนความร้อนจากแสงแดด ป้องกันรังสียูวี และที่สำคัญช่วยลดอุณหภูมิของรถเมื่อจอดรถกลางแจ้ง ด้านในผ้าทำด้วยวัสดุที่นุ่ม เส้นใยสีขาวป้องกันรอยขีดข่วน กันน้ำและซับความชื้นได้ 100% กันแสงแดดและรังสียูวีได้ 90% มีความทนทาน เนื้อผ้าค่อนข้างดี
  • ผ้าซุปเปอร์ซิลเวอร์ คือ ผ้าชั้นเดียว สีเข้ม เหนียวทนทาน ป้องกันแสงแดดและน้ำในขณะทำการขนย้ายเป็นหลัก สามารถกันน้ำได้ 100% สามารถกันแดดและรังสียูวีได้ 90% ทนทาน แต่ไม่แนะนำให้ใช้เป็นผ้าคลุมรถ
  • ผ้าดูปองท์ คือ เป็นผ้าที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอทิลีน ผ้าสองขั้น สีเหลือง ช่วยป้องกันความร้อนจากแสงแดด กันน้ำ และความชื้น ภายในเป็นเส้นใยสีขาว ป้องกันรอยขีดข่วน สามารถกันน้ำ 100% กันแดดและรังสียูวี 100%

คำแนะนำในการเลือก ผ้าคลุมรถยนต์ คือต้องเลือกใช้ผ้าคลุมรถให้เหมาะกับการใช้งานของเราว่าเราจะใช้งานอะไร

  • จอดในร่ม คลุมกันสิ่งสกปรกอย่างเดียว – ควรเลือกใช้พลาสติกใส ผ้าคลุมเนื้อลื่น ราคาจำหน่ายประมารณ 150-500 บาท อายุการใช้งานประมาณ 1 ปี
  • จอดรถกลางแจ้ง คลุมกันแดด – ควรเลือกใช้ ผ้าคลุมสะท้อน UV ร่มคลุมรถ ผ้าคลุมอัตโนมัติ ราคาจำหน่ายประมาณ 2,500 -5,000 บาท อายุการใช้งานประมาณ 2 ปี
  • จอดกลางแจ้ง คลุมกันแดดและสิ่งสกปรกบางประเภท เช่นขี้นก ยางไม้ – ควรเลือกใช้ผ้าคลุมรถไวนิล ผ้าคลุมกันน้ำ ราคาจำหน่ายประมาณ 1,200-2,500 บาท อายุการใช้งาน 2 ปี

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการใช้ผ้าคลุมรถ

  • ควรเจาะรูด้านข้างผ้าคลุมรถเพื่อช่วยระบายความร้อน เพื่อให้ความร้อนที่สะสมจากตัวรถยนต์ซึ่งจอดไว้กลางแดดนาน ๆ สามารถระบายออกได้สะดวก
  • ระมัดระวังการใช้ผ้าคลุมรถในสถานที่ที่มีลมแรง เพราะตัวผ้าอาจเสียดสีกับสีผิวของรถและเกิดรอยขีดข่วนตามมาได้
  • ควรใช้ผ้าคลุมพลาสติกกับรถรุ่นเก่าหรือรถคลาสสิคที่ทำสีใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้รถขึ้นสนิมและยังสามารถป้องกันฝนหรือแสงแดดได้ด้วย
  • ควรซื้อกระเป๋าสำหรับเก็บผ้าคลุมรถไว้สักใบ

คงจะมีคำตอบในใจกันแล้วนะว่า ผ้าคลุมรถยนต์แบบไหนดี ที่เหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด ไม่ว่าจะชนิดของผ้า คุณสมบัติของผ้า ราคา และคำแนะนำในการใช้งานที่ถูกวิธี เพื่อให้เจ้าของรถสามารถปกป้องรถยนต์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

สามารถอ่านบทความน่าสนใจอื่นๆได้ ที่นี้


ที่มา : www.easyinsure.co.th

 4301
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์