การมาอีกขั้นของรถยนต์ที่ไม่มีคนขับ

การมาอีกขั้นของรถยนต์ที่ไม่มีคนขับ

ภาพ: https://www.israel21c.org/ 

                หน่วยงานด้านรถยนต์ของรัฐแคลิฟลอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีกฎหมายใหม่ออกมาเพื่อให้รถยนต์ที่ไม่มีคนขับ สามารถวิ่งได้อย่างถูกกฎหมาย เช่นเดียวกับที่เคยมีกฎหมายอนุญาตไปแล้วที่รัฐมิชิแกน ในปัจจุบันบริษัทผู้ผลิตรถยนต์และบริษัทเทคโนโลยี ยังคงถูกกำหนดให้คนขับยังต้องนั่งอยู่ที่เบาะหน้ารถ เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน และทางบริษัทผู้ผลิตก็จำเป็นจะต้องส่งบันทึกการเดินทางไปยังหน่วยงานที่ควบคุมด้านรถยนต์อีกด้วย

                โดยโฆษกประจำหน่วยงานด้านรถยนต์ของรัฐแคลิฟลอเนียได้บอกว่า นี่เป็นก้าวอีกก้าวที่สำคัญสำหรับการทดสอบรถยนต์ที่ไม่มีคนขับเพื่อจะนำไปสู่การใช้งานสาธารณะ และทางผู้ผลิตยังมีความพร้อมในการทดสอบรถยนต์ที่ไร้คนขับนี้ ซึ่งจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการใช้งานรถยนต์ที่ไม่มีคนขับด้วย

ในขณะที่กฎข้อบังคับต่างๆยังไม่ได้มีการสรุปให้เป็นรูปเป็นร่าง มีเพียงการพูดคุยกันของหน่วยงานด้านรถยนต์ในการอนุญาตให้เปลี่ยนกฎต่างๆเพื่อเอื้ออำนวยต่อการเดินทางโดยรถยนต์ที่ไม่มีคนขับ เช่นเดียวกับกฎหมายในรัฐแอริโซน่า, มิชิแกน, เพนซิลวัลเนีย ซึ่งจะเป็นการช่วยให้ผู้ผลิตมีเวลามากขึ้นในการเตรียมความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งสันนิษฐานได้ว่าโรงงานผู้ผลิตจำนวนกว่า 27 ราย ในรัฐแคลิฟลอเนียนั้นพร้อมแล้ว ที่จะก้าวสู่ขั้นตอนต่อไปของรถยนต์ที่ไร้คนขับ

                บริษัท Wayno ซึ่งเป็นฝ่ายพัฒนารถยนต์ไร้คนขับของ Google ได้มีการคาดการณ์ไว้ว่า ในอนาคตอาจจะมีบริษัทรถยนต์ที่ผลิตรถยนต์ที่ไม่มีคนขับนั้นเกิดขึ้นมากขึ้น ดังนั้นหากมีอุบัติเหตุจากรถยนต์ที่ไม่มีคนขับนั้นก็จะเป็นการชี้ให้เห็นว่าระบบนี้ยังไม่สมบูรณ์ ยังคงต้องมีการพัฒนาต่อไปในอนาคต เพื่อให้เชื่อได้ว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะได้เห็นรถยนต์ที่ไม่มีคนขับใช้งานอย่างแพร่หลายรอบๆตัวเรา

ข้อมูล: https://www.it24hrs.com/

 872
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์