รถกินน้ำมันมากกว่าปกติ เกิดจากอะไร

รถกินน้ำมันมากกว่าปกติ เกิดจากอะไร

ภาพ: http://www.forestagency.com/

            ที่รถของเรานั้นขับกันได้ เคลื่อนที่ได้ ตามที่เราเห็นใช้งานกันทั่วไปนั้น แหล่งพลังงานของรถนั้นแทบจะมาจากเชื้อเพลิงที่เราเรียกว่าน้ำมัน แม้จะมีการหาแหล่งเชื้อเพลิงใหม่ๆมาใช้แทนน้ำมัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ว่ายังไงน้ำมันก็ยังเป็นเชื้อเพลิงที่มีความสำคัญสูงสุดสำหรับรถ สำหรับยานยนต์ในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากสเปคพื้นฐานของรถแต่ละคันแล้วในการบริโภคน้ำมัน แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆที่ทำให้รถยนต์นั่นกินน้ำมันมากกว่าปกติด้วยเช่นกัน โดยหลักๆแล้วจะมีดังนี้

กรองอากาศสกปรก อุดตัน เป็นสาเหตุให้อากาศไหลผ่านเข้าไปเผาไหม้ได้น้อย ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เครื่องยนต์จึงบริโภคเชื้อเพลิงมากขึ้น

ระบบจุดระเบิดมีปัญหา เช่น สายหัวเทียนชำรุด, หัวเทียนบอด, ตั้งจังหวะจุดระเบิดไม่ถูกตอง, สายคอยล์ขาด และอีกหลายๆสาเหตุที่เกี่ยวกับระบบจุดระเบิดหรือระบบการเผาไหม้ของเครื่องยนต์

ส่วนผสมของน้ำมันเชื้อเพลิงกับอากาศไม่ถูกต้อง บางครั้งที่มีการตั้งค่าให้มีการใช้น้ำมันมากเกินไปในการเผาไหม้ ซึ่งก็เกินความจำเป็นเกินไป และทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันมากเกินความจำเป็นด้วย

เครื่องยนต์หลวม จากอายุการใช้งาน ชั่วโมงการใช้งาน หรือการใช้งานอย่างหนักหน่วง ทำให้กำลังเครื่องยนต์ลดน้อยลงไป และเครื่องจะกินน้ำมันมากขึ้นเมื่อต้องการใช้ความเร็วในระดับเท่าเดิมกับเครื่องสภาพปกติ

            แน่นอนว่าเมื่อรถของเรามีอาการผิดปกติเช่นนี้แล้ว จึงควรรีบนำรถเช้าตรวจเช็คและหาทางแก้ไขให้รวดเร็วที่สุด เพราะยิ่งปล่อยไว้นานแล้วนั้น นอกจากจะสิ้นเปลืองน้ำมัน ยังอาจจะส่งผลเสียไปยังส่วนอื่นๆของรถเราได้เช่นกัน

ข้อมูล https://auto.sanook.com/

 2079
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์