กิจการหรือธุรกิจแบบไหน ที่จำเป็นต้องมีรถเป็นของตัวเอง

กิจการหรือธุรกิจแบบไหน ที่จำเป็นต้องมีรถเป็นของตัวเอง

ภาพ: https://www.confused.com/ 

         การประกอบธุรกิจนั้นไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจขนาดใหญ่ก็ตาม อาจจะมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถยนต์เพิ่มเติมด้วยเหตุที่ต่างกันไป ซึ่งความจำเป็นของการต้องการใช้รถที่เป็นของเราเองในธุรกิจนั้น มีแบบไหนบ้างที่จำเป็น ลองมาพิจารณาดูกันเลย

1. ธุรกิจที่ขนส่งสินค้าแบบปลีกย่อย

ธุรกิจที่ต้องขนส่งสินค้า โดยเฉพาะการขนส่งปลีกย่อยตามร้านค้าต่างๆนั้น ถ้าหากเรามีรถที่ใช้ในการขนส่งสินค้าของเราจากโรงงานผลิตไปตามที่อยู่ของลูกค้าของเรา จะสะดวกกว่าการจ้างเหมา เพราะการจ้างในการขนส่งนั้นจะมีข้อจำกัดในการส่งสินค้าไปยังลูกค้าได้เพียงไม่กี่เจ้า ซึ่งตรงจุดนี้ถ้าหากเรามีรถส่วนตัวที่ใช้ภายในธุรกิจของเรา จะทำให้การขนส่งสินค้ามีประสิทธิภาพมากกว่า ตัวอย่างเช่น ถ้าหากเราประกอบกิจการเกี่ยวกับการขายส่งเครื่องดื่มเป็นลังๆ และแต่ละวันเรามีความจำเป็นต้องไปส่งสินค้าเป็นสิบที่ ซึ่งแต่ละที่ส่งสินค้าไม่เกิน 10-20 ลัง โดยลักษณะการจ้างรถเพื่อส่งสินค้าคงจะเป็นเรื่องที่ยาก เพราะเป็นการส่งสินค้าที่ปลีกย่อยเกินไป ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้เราเหมาะที่จะมีรถเป็นของธุรกิจเราเอง อาจเป็นรถกระบะหรือรถบรรทุกขนาดเล็กที่นำมาใช้ในการขนส่งสินค้าเหล่านี้ จะเป็นการเหมาะสมกว่า

2. ธุรกิจที่มีสาขาหลายแห่ง

ธุรกิจที่มีสาขาอยู่หลายแห่ง เช่น ร้านอาหารแล้วเปิดบริการอยู่หลายสาขา ธุรกิจลักษณะเช่นนี้เราอาจจำเป็นต้องมีรถส่งของไว้ เพื่อใช้ในการกระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ การใช้รถของเราเองในการกระจายสินค้านั้นจะทำให้เราสามารถบริหารจัดการเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า โดยธุรกิจที่มีสาขาหลายแห่งอาจจะเป็นธุรกิจประเภทอื่นๆก็ได้ ซึ่งธุรกิจประเภทนี้ถ้าหากไปใช้บริการพวกรับจ้างขนส่ง อาจทำให้การบริหารจัดการไม่คล่องตัวเท่ากับการใช้รถของเราเอง เพราะธุรกิจของเราเราย่อมรู้ดีที่สุด

3. ธุรกิจที่จำเป็นต้องเดินทางไปติดต่อลูกค้าด้วยตัว

บางธุรกิจอาจจะมีความจำเป็นให้บ่อยครั้งที่ต้องเดินทางไปติดต่อลูกค้าด้วยตัวเอง และเดินทางบ่อย ซึ่งหากใช้บริการขนส่งสาธารณะอาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่ ทั้งเรื่องของการควบคุมเวลา ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง การใช้รถยนต์ส่วนตัวเข้ามาแทนในจุดนี้ ก็จะอำนวยความสะดวกในการไปติดต่อลูกค้าโดยตรง เช่น การเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย จำเป็นต้องเดินทางไปแนะนำสินค้ากับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา อาจจะเป็นสินค้าขนาดเล็กที่ต้องแนะนำการใช้งาน และแสดงให้เห็นประโยชน์ในการใช้งาน โดยลองคิดภาพถ้าหากต้องคอยแบกสินค้าชนิดนั้นไปขึ้นรถโดยสารสาธารณะเพื่อไปยังสถานที่ต่างๆบ่อยๆ คงไม่สะดวกแน่ จุดนี้นี่เองถ้าหากว่ามีรถส่วนตัวจะทำให้การติดต่อกับลูกค้าสามารถที่จะดำเนินการได้สะดวกกว่าอย่างเห็นได้ชัด และอาจได้รับการติดต่อจากลูกค้าหลายรายในเวลาที่จำกัดก็เป็นไปได้

4. ธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือ

บางธุรกิจก็ต้องการความน่าเชื่อถือสำหรับการไปติดต่อ ประสานงาน ซึ่งการมีรถยนต์เป็นของตนเองเพื่อไปติดต่องานเหล่านั้นก็ถือเป็นการให้เกียรติลูกค้า และเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจอีกด้วย แม้เราจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กแต่ต้องรับงานขนาดใหญ่ การที่เรามีรถยนต์ที่สมรรถนะดีๆเพื่อไปติดต่องานก็เป็นเรื่องที่ดูดีกับภาพลักษณ์ของธุรกิจ และดูเหมาะสมกับกาลเทศะอีกด้วย

ข้อมูล: https://www.krungsri.com/

 1809
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์