ป้องกันสนิมให้กับรถของเรา

ป้องกันสนิมให้กับรถของเรา

            รถของเรานั้น ถ้าหากไม่ได้มีการดูแลรักษาอย่างถูกวิธีก็อาจจะหมดสภาพได้เร็วกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไหล่ต่างๆที่ชำรุดไปตามระยะเวลาตามการใช้งาน หรือจะเป็นพวกยางตามขอบต่างๆแม้จะไม่ได้ใช้งานมากนัก แต่ถ้าจอดรถตากแดดบ่อยๆ ก็จะกรอบและเสื่อมสภาพได้ไวเช่นกัน รวมทั้งยังมีอีกส่วนหนึ่งที่หลายคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นอะไร นั่นก็คือส่วนของรถที่เป็นเหล็ก แม้จะเป็นความจริงที่เหล็กนั้นแข็งแกร่งและทนเอามากๆ ไม่เสื่อมหรือหมดสภาพการใช้งานได้ง่ายๆ แต่ความจริงอีกอย่างก็คือส่วนที่เป็นเหล็กของรถเรานั้น ก็ต้องการการดูแลเอาใจใส่ด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะเกิดสนิมขึ้นได้ ซึ่งเจ้าสนิมนี่แหละเป็นศัตรูโดยตรงกับเหล็กตามส่วนต่างๆของรถเราเลย

ป้องกันไม่ให้รถนั้นขึ้นสนิมได้ง่ายๆ

หลีกเลี่ยงการจอดรถริมทะเล

            ด้วยความเค็มจากไอทะเลนั้น จะทำให้รถเกิดสนิมได้ง่ายขึ้น อาจจะเป็นสนิมเฉพาะส่วนหรือตามตัวถังของรถ การจอดรถริมทะเลนานเป็นสัปดาห์จะทำให้มีโอกาสเกิดสนิมได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าหากว่าจอดแค่ช่วงสั้นๆ 2-3 วัน ก็ยังไม่น่ากังวลมากนัก

ล้างอัดฉีดหลังจากกลับจากทะเล

            ถ้าหากได้มีการนำรถไปเที่ยวหรือใช้งานริมทะเลเป็นติดกันเป็นวันๆนั้น ทางที่ดีแล้วตอนกลับมาก็ควรจะล้างรถเลย จะได้เป็นการกำจัดคราบความเค็มจากไอทะเลที่ติดมากับรถคุณ และอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้รถเกิดสนิมได้

พ่นยากันสนิม

            เป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการใช้งานของรถใครหลายๆคน ที่อาจจะได้ขับแถวริมทะเลและจำเป็นต้องใช้งานบริเวณนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การพ่นยากันสนิมให้ทั่วทั้งคันรถก็เป็นทางเลือกที่ดีในการป้องกันสนิมสำหรับรถของเรา ทั้งการล้างรถเป็นประจำ ก็เป็นการช่วยในการป้องกันสนิมมากขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

เก็บรถในสถานที่ที่เหมาะสม

            สถานที่ที่เหมาะสมในที่นี้หมายถึงการจอดรถในที่ที่ห่างไกลจากบริเวณเสี่ยงที่จะทำให้รถเกิดสนิมได้ เช่น บริเวณริมทะเล หรือบริเวณโรงงานเคมีต่างๆ เศษผงเหล็กจากพวกโรงงานอุตสาหกรรม และเม็ดซีเม็นต์จากบริเวณเขตก่อสร้าง เหล่านี้ล้วนทำให้รถของเราเกิดสนิมได้ หากไม่ดูแลเอาใจใส่รถของเรามากพอ

หลีกเลี่ยงการจอดรถบริเวณมีมูลนก

            ตามใต้ทางด่วน ใต้เสาไฟฟ้า หรือใต้อาคารบางจุดนั้น มักมีนกไปรวมกลุ่มและอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยของเสียจากนกเหล่านี้นั้น ถ้าหากตกลงมาที่รถของเราและไม่ได้รีบทำความสะอาด จะทำให้สีของรถเราเสียได้ และบริเวณที่สีของรถเสื่อมสภาพนั้น ก็เป็นจะเป็นจุดที่ทำให้เกิดสนิมขึ้นได้ง่ายอีกเช่นเดียวกัน

            และท้ายที่สุดแล้วแม้การล้างรถจะเป็นเรื่องจำเป็นในการปกป้องสีของรถ และป้องกันไม่ให้รถเกิดสนิมจากการโดนสารเคมีต่างๆได้ดี แต่การล้างรถนั้นก็ควรจะเช็ดให้แห้งทุกครั้ง ไม่ควรปล่อยให้แห้งเอง เพราะการปล่อยให้รถของเราแห้งเองก็อาจจะมีบางมุมที่น้ำขังและยังเป็นอีกสาเหตุในการเกิดสนิมได้

ข้อมูล: https://www.carsome.co.th/

 2521
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์