กำจัดกลิ่นอับภายในรถของเรา

กำจัดกลิ่นอับภายในรถของเรา

กลิ่นอับ

ภาพ: https://enviroklenzairpurifiers.com/

            กลิ่นอับภายในห้องโดยสารของรถนั้น หลายๆคนอจาจจะกำลังเจอกับปัญหานี้อยู่และอาจจะยังไม่รู้ถึงวิธีการดับกลิ่นว่าจะทำอย่างไรดี เราจึงมีวิธีมานำเสนอว่าจะทำอย่างไรได้บ้างเพื่อจะกำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ในรถของเราออกไป

แต่อย่างไรก็ตามขอบอกไว้ก่อนว่ากลิ่นอับในรถของเรานี้ มักจะมีสาเหตุมาจาก 2 สาเหตุใหญ่ๆ คือ จากระบบปรับอากาศ และจากภายในห้องโดยสารเอง ซึ่งการแก้ไขปัญหาที่จะแนะนำนี้ จะเน้นไปที่การจัดการภายในห้องโดยสารก่อน ซึ่งถ้าหากทำตามการแนะนำเบื้องต้นแล้วยังไม่หาย อาจจะต้องมีการทำความสะอาดตามระบบปรับอากาศของรถเราอีกที

ใบชาแห้ง  ให้นำใบชาแห้งห่อผ้าแล้วมาวางไว้ในห้องโดยสาร ส่วนปริมาณในการใช้นั้น ก็ให้ดูว่าห้องโดยสารมีพื้นที่ใหญ่ขนาดไหน และมีกลิ่นเหม็นอับมากน้อยเพียงใด

ถ่านไม้  ถ่านไม้นั้นเพียงแค่นำไปห่อผ้าแล้ววางทิ้งไว้ในรถของเรา ประมาณ 2-3 วัน ถ่านไม้นี้จะสามารถดูดกลิ่นอับให้ลดลงได้

กากกาแฟตากแห้ง  สามารถนำกากกาแฟตากแห้งแล้วห่อผ้ามาวางไว้ในรถ เพื่อช่วยในการจัดการกับกลิ่นอับได้ โดยกากกาแฟนี้ขอซื้อได้ตามร้านกาแฟ หรือบางร้านอาจจะให้ฟรีเลย

สเปรย์ดับกลิ่น  สามารถหาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ซึ่งนอกจากจะช่วยในการขจัดกลิ่นอับภายในรถแล้ว บางตัวยังสามารถช่วยในการกำจัดเชื้อแบคทีเรียได้ด้วย

น้ำส้มสายชู  น้ำส้มสายชูถือเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งในการกำจัดกลิ่นอับภายในห้องโดยสารได้ ส่วนวิธีการก็เพียงแค่นำน้ำส้มสายชู 2-4 ช้อนโต๊ะ ใส่ถ้วยแล้วนำไปวางไว้ในรถของคุณทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูนี้จะช่วยดูดกลิ่นอับภายในรถให้หายไปได้

เบกกิ้งโซดา  หรือที่เราเรียกกันว่าผงฟู ใช้ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ใส่ภาชนะมาวางไว้ในรถ ช่วยดูดกลิ่นอับต่างๆให้หายไปได้ รวมทั้งยังกลิ่นเหม็นจากบุหรี่ด้วย

ดอกไม้หรือสมุนไพรต่างๆ  เช่น ใบเตย ใบมะกรูด ดอกมะลิ พวกนี้เมื่อนำมาไว้ในรถยนต์ จะมีกลิ่นหอบช่วยกลบกลิ่นเหม็นต่างๆออกไปได้ โดยพืชพวกนี้จะมีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติที่ปล่อยออกมา ซึ่งนอกจากจะกลิ่นหอมแล้วยังช่วยให้เรารู้สึก relax ได้ดีอีกด้วย

ข้อมูล: https://auto.mthai.com/

 1291
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์