และทำไมเราจึงไม่ควรกินอาหารบนรถ?

และทำไมเราจึงไม่ควรกินอาหารบนรถ?

            ด้วยลักษณะการใช้รถของหลายๆคนนั้น มักจะมีการทำกิจกรรมอื่นๆบนรถไปด้วยในระหว่างการเดินทาง ซึ่งหลายๆคนที่อาจจะเวลาค่อนข้างจำกัดและต้องเร่งรีบอยู่เสมอ ก็มักจะทานอาหารบนรถไปด้วย แต่หารู้ไม่ว่าจุดเริ่มต้นที่หลายคนมองข้ามเพียงเท่านี้ ก็สามารถที่สร้างปัญหาที่ใหญ่โตได้

            เศษอาหารที่ตกหล่นอยู่ภายในรถโดยที่เราไม่เห็นและไม่ได้กำจัดออกไปนั้น ถือเป็นอาหารสำหรับเหล่ามดทั้งหลายแหล่ ซึ่งเพียงแค่มดที่อาจดูเหมือนจะไม่ได้อันตรายเท่าไหร่ต่อการใช้รถนั้น แต่หากพวกมันขึ้นมาทำรังบนรถของเราอาจทำให้มีปัญหาตามมา เช่น หากไปทำรังในแผงวงจรควบคุมต่างๆของชิ้นส่วนภายใน อาจทำให้ช็อตหรือไหม้จนไม่สามารถใช้งานได้ หากทำรังในช่องแอร์ก็อาจจะทำให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เปิดแอร์ออกมาแต่ละทีก็มีแต่มดปลิวว่อนออกมา

โดยธรรมชาติของมดนั้นเป็นสัตว์ที่จะอยู่รวมกันเป็นฝูง แต่มันก็ไม่จำเป็นว่าต้องทำรังอยู่แค่ตามธรรมชาติเท่านั้น มันสามารถเข้ามาทำรังได้ทั้งในบ้าน ในรถของเรา ซึ่งสาเหตุหลักที่ชักชวนให้มดมันเข้ามาทำรังในรถของเรา ก็คือพวกเศษอาหารที่ค้างอยู่ภายในรถของเรานั่นแหละ

และก่อนที่เรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ บานปลาย เราจึงมีวิธีแนะนำ ป้องกันเพื่อกำจัดมดออกจากรถมาเสนอ

1. ล้างรถและดูดฝุ่น วิธีนี้เป็นการดูแลสภาพรถโดยพื้นฐานอยู่แล้ว การล้างรถและดูดฝุ่นภายในห้องโดยสารเป็นประจำ ที่นอกจากจะเป็นการรักษาสีของรถเรา ทำให้รถเราดูสวยเงางามอยู่ตลอดแล้ว ยังเป็นการทำความสะอาดพวกเศษอาหารที่จะดึงดูดให้เหล่ามดมาทำรังบนรถเรา และนี่คือวิธีง่ายๆที่เราควรทำอยู่เสมอ

2. ยาฆ่าแมลง หากสังเกตได้ว่ารถของเราเริ่มมีปัญหาเรื่องมดอย่างจริงจัง เช่น การทำน้ำหวานหก หรือมีเศษอาหารตกอยู่เพียงเวลาไม่นาน ก็มีมดออกมาแล้ว สันนิษฐานได้เลยว่าอาจจะมีมดขึ้นมาทำรังบนรถของเราแล้ว สิ่งที่ควรทำคือการฉีดยาฆ่าแมลงในห้องโดยสารและปิดประตูทิ้งไว้สัก 30 นาที เพียงเท่านี้พวกบรรดามดที่ทำรังอยู่ภายในก็คงไม่เหลือแล้ว

3. ใช้การวางกับดัก แต่ถ้าบางครั้งแล้วการฉีดยาฆ่าแมลงแล้วยังไม่หายจริงๆ อาจจะต้องใช้วิธีขั้นเด็ดขาดในการจัดการกับเหล่ามด คือการวางยากำจัดมดไว้สักระยะ เพื่อเป็นการกำจัดมดทุกตัวในลังเพื่อให้หมดไปจริงๆ ไม่ให้มาแพร่ลูกแพร่หลานมายุ่งกับรถเราได้อีก

            แม้วิธีในการกำจัดมดเหล่านี้จะไม่ใช่เรื่องที่ยากก็ตาม แต่สิ่งที่สำคัญและควรปฏิบัติในการใช้งานรถของเรา ก็คือการรักษาความสะอาดภายในรถ เพื่อป้องกันปัญหาอื่นๆที่อาจจะเกิดขึ้นลุกลามตามมาในภายหลัง

ข้อมูล : https://www.autodeft.com/

 4135
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์