ขับเคลื่อนโลจิสติกส์ในยุคไร้พรมแดน

ขับเคลื่อนโลจิสติกส์ในยุคไร้พรมแดน

                ปัจจุบันนี้หน่วยงานทั้งภาครัฐและทั้งภาคเอกชน ได้หันมาให้ความสนใจในการบริหารและการจัดการด้านโลจิสติกส์(Logistics Management) เป็นอย่างมาก ทั้งยังมีการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศ รวมทั้งสร้างบุคลากรด้านโลจิสติกส์ที่มีคุณภาพให้มีจำนวนมากขึ้น เพื่อจะทำให้มีความสามารถในการลดต้นทุนและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในด้านการบริหารและการจัดการต่างๆ ต่อยอดไปจนถึงการแข่งขันในระดับโลกได้ต่อไป

                เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในปัจจุบัน บริษัทแต่ละบริษัทได้พยายามที่จะลดต้นทุนด้วยการใช้การบริหารงานด้านโลจิสติกส์สำหรับงานต่างๆ ใช้การจัดการด้านโลจิสติกส์ช่วยในการใช้รถขนส่งสินค้าหรือบริการ ปรับเปลี่ยนกระบวนการในด้านโลจิสติกส์ให้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อช่วยให้การทำงานในองค์กรหรือบริษัทสามารถที่จะบริหารจัดการในด้านการใช้รถขนส่งได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งทาง Prosoft GPS เองก็ได้นำการใช้งานในระบบ GPS และ GPS Tracking มาใช้งานร่วมกับการจัดการด้านโลจิสติกส์ด้วย การบริหารงานในส่วนนี้จะทำให้องค์กรหรือบริษัทต่างๆสามารถที่จะลดต้นทุนและเวลาต่างๆที่เสียไปสำหรับการขนส่งสินค้าหรือบริการ เช่น ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการใช้งานรถของพนักงาน ป้องกันการนำรถไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ป้องกันพฤติกรรมการใช้รถที่ไม่เหมาะสมของพนักงานขับรถ พร้อมทั้งช่วยจัดการเวลาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการส่งสินค้าหรือบริการ ซึ่งจากตัวอย่างที่กล่าวมาเหล่านี้ ถ้าสามารถบริหารจัดการได้อย่างถูกจุด จะถือเป็นอีกจุดแข็งที่แสดงให้ลูกค้าเห็น ถือเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจขึ้นไปอีกขั้นด้วย

ประโยชน์ของการใช้ GPS Tracking

  1. ป้องกันการทุจริต โจรกรรม
  2. ป้องกันอันตรายด้านสิ่งแวดล้อม
  3. ป้องกันอุบัติเหตุ
  4. ช่วยวางแผนการขนส่งสินค้าหรือบริการอย่างเป็นระบบ
  5. ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่าย
  6. ช่วยสร้างภาพลักษณ์แก่บริษัท
  7. ช่วยบริหารจัดการด้านเวลา
  8. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานขับรถ

กิจกรรมเกี่ยวของกับการเคลื่อนย้าย - จัดเก็บ - รวบรวม - กระจายสินค้าหรือบริการ, ข้อมูลข่าวสารจากแหล่งผลิตหรือกำเนิด(Origin Source) จนส่องมอบสินค้าไปถึงแหล่งที่มีความต้องการ(Consumers Source) ภายใต้ต้นทุนที่แข่งขันที่ควบคุมได้ และบนความพึงพอใจของลูกค้า ซึ่ง Prosoft GPS มีความพิเศษ ไม่เหมือนใคร

  • Tracking Real-time เป็นนาที
  • สามารถเชื่อมต่อกับระบบงานในด้านบัญชี โดยนำข้อมูลใบส่งของมาใช้วางแผนการส่งสินค้าและการเดินรถ(Shipment and Route Management) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สามารถเชื่อมต่อกับระบบงานด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า(Customer Relationship Management) ดูการเข้า - ออก บริษัทลูกค้าของพนักงานขับรถได้

                ดังนั้นอาจกล่าวได้ว่า ระบบติดตามรถหรือยานพาหนะ(GPS Tracking) ถือเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามามีส่วนช่วยในการลดต้นทุนและความเสียหายต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในการใช้รถขนส่งสินค้าหรือบริการ พร้อมทั้งช่วยให้การขนส่งมีความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

 5525
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์