GPS ในชีวิตประจำวัน

GPS ในชีวิตประจำวัน

            ทุกวันนี้จีพีเอส (GPS) มีการใช้งานอย่างกว้างขวาง ทุกคนสามารถเข้าถึงและมีความรู้ในการใช้งานจีพีเอสเป็นอย่างดี แต่จีพีเอสยังสามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น และที่เห็นรอบๆตัวเราในชีวิตประจำวัน เช่น ระบบข้อมูลจราจรในรูปแบบดิจิทัล โดยในรถประจำทาง รถแท็กซี่ รถเมล์ต่างๆจะพบอุปกรณ์จีพีเอสเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรคับคั่ง หรือการเดินรถเพื่อการนำเที่ยว ก็จะมีการแนะนำสถานที่น่าสนใจต่างๆ ร้านอาหาร ที่พัก จุดชมวิว เป็นต้น

นักเดินทางมักจะพกอุปกรณ์จีพีเอสในการใช้งานของ smartphone ที่ลงซอฟท์แวร์สำหรับการนำทาง ที่นิยมสูงสุดก็คงจะเป็น Google Map แทนที่การพกแผนที่หรือสมุดแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอย่างที่เป็นที่นิยมในอดีต โดยจีพีเอสในปัจจุบันนี้สามารถที่จะค้นหาถึงบ้านเลขที่ เบอร์โทรศัพท์ และนำทางไปยังเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง

                นอกจากฟังก์ชันพื้นฐานต่างๆที่ใช้งานได้แล้ว จีพีเอสในปัจจุบันนั้นยังสามารถเตือนเมื่อถึงจุดระวังต่างๆในการเดินทางได้ด้วย เช่น เตือนเมื่อจะถึงทางโค้ง, เตือนเมื่อเข้าพื้นที่ที่มีการก่อสร้าง, เตือนจุดที่มักจะมีการตรวจจับความเร็ว, เตือนความเร็วที่กำหนดในแต่ละพื้นที่, ให้ข้อมูลการท่องเที่ยวพร้อมรายละเอียดของสถานที่น่าสนใจ พร้อมภาพประกอบที่ถ่ายจากสถานที่จริง

                การใช้จีพีเอสอีกรูปแบบหนึ่ง หรือที่เรียกว่า GPS Tracking มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย เช่น รถบรรทุก, รถพยาบาล, รถตำรวจ, รถโดยสาร หรือกระทั่งเรือประมงก็มีการใช้จีพีเอสในการติดตามเช่นกัน เพื่อให้สามารถบริหารและจัดการกลุ่มของยานพาหนะได้ในการใช้งานต่างๆ, เพื่อติดตามความปลอดภัย, ติดตามและบันทึกพฤติกรรมในการใช้งานยานพาหนะ และเพื่อกำหนดพื้นที่ในการใช้งาน เป็นต้น

ข้อมูล: http://www.global5thailand.com/ 

GPS
 4586
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์