ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพของ Logistics

ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพของ Logistics

                การเปิดเส้นทางทางการค้าและการสร้างประสิทธิภาพสูงสุดในด้านโลจิสติกส์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน ที่ต่างต้องการใช้งานให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด ซึ่งจะเป็นการปรับเปลี่ยนให้ “ได้ดั่งใจ” ของลูกค้า หรือ “As I Wish” และเป็นแนวโน้มใหม่ในภาพอุตสาหกรรมที่แต่เดิมจะเน้นไปที่ด้านการผลิตและตัวสินค้า ให้ปรับไปมุ่งเน้นไปอุตสาหกรรมที่เป็นด้านการบริการด้วย และนอกจากนี้แล้วผู้ใช้งานในบริษัทต่างๆยังต้องปรับยุทธศาสตร์ใหม่ๆให้สามารถเผชิญกับแรงกดดันจากต้นทุนที่สูงขึ้นด้วย

                กลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันทั้งหลาย จะเป็นการวางแผนกลยุทธ์ด้านโลจิสติกส์ซึ่งนับเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเรื่องการบริหารต้นทุนที่จะต้องดำเนินการไปควบคู่กับการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างในด้านการสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า ซึ่งสินค้าที่มีมูลค่าต่อน้ำหนักต่ำจะส่งผลให้ต้นทุนด้านโลจิสติกส์มีอัตราส่วนต่อราคาขายค่อนข้างสูง การจะลดต้นทุนในขณะเดียวกันกับที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการบริการจึงเป็นสิ่งท้าทายสำหรับการบริหารงานด้านโลจิสติกส์เป็นอย่างมาก

รวมทั้งในภาวะที่น้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นเช่นนี้ ส่งผลต่อต้นทุนสำหรับการขนส่งอย่างมาก เนื่องจากการขนส่งส่วนใหญ่จะใช้การขนส่งทางถนนเป็นหลัก และเมื่อราคาน้ำมันมีความผันผวนจะทำให้ต้นทุนในการบริหารด้านโลจิสติกส์ขาดเสถียรภาพไปด้วย

 2042
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์