การประหยัดต้นทุนการขนส่งให้มากกว่าเดิม

การประหยัดต้นทุนการขนส่งให้มากกว่าเดิม

ภาพ: https://www.cronj.com/ 

            ค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้ามักเป็นสัดส่วนใหญ่ของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น รวมไปทั้งค่าธรรมเนียมต่างๆ ซึ่งจำเป็นต้องหาแนวทางในการประหยัดต้นทุนในการขนส่งให้มากขึ้นด้วย และสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการขนส่งสินค้านั้น มีเคล็ดลับที่จะช่วยให้สามารถที่จะลดต้นทุนในการขนส่งและช่วยประหยัดเวลา

เลือกโหมดการขนส่งที่ดีที่สุด

            อย่างไรก็ตามการเลือกการขนส่งขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้าและบริการที่ขนส่ง การใช้การขนส่งทางเรือมักจะมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าการขนส่งทางอากาศ โดยเฉพาะการจัดส่งสินค้าข้ามประเทศ แต่หากขนส่งภายในประเทศนั้นการขนส่งทางรถไฟนั้นก็จะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการขนส่งโดยรถบรรทุก ซึ่งการเลือกประเภทการขนต้องเลือกที่เหมาะสมที่สุดกับประเภทสินค้า งบประมาณ และกำหนดเวลาด้วย

ใช้การขนส่งแบบผสมผสาน

            ใช้รูปแบบผสมของการขนส่งได้ถ้าจำเป็นเพื่อให้ลดเวลาที่ใช้ในการขนส่งและลดค่าใช้จ่ายด้วย โดยหากใช้การขนส่งทางอากาศนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป แต่อาจจะยังติดในข้อจำกัดเรื่องเวลาถ้าหากจะใช้การขนส่ง ดังนั้นการขนส่งแบบผสมผสานก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

การรวบรวม

            การรวบรวมสินค้าหรือบริการจากซัพพลายเออร์หลายๆเจ้า อาจจะทำให้เสียเวลาในการขนส่งมากขึ้น แม้จะคุ้มค่าในมุมมองของค่าใช้จ่าย การจัดส่งสินค้าแบบขนาดเล็กหรือขนส่งสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ โดยขนาดการขนส่งในขนาดเล็กก็สามารถรวมกันแล้วส่งในทีเดียวได้หรือโหลดตู้คอนเทนเนอร์แบบเต็มเพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น

มองเป็นห่วงโซ่อุปทาน

            ทำความเข้าใจในแต่ละระดับห่วงโซ่ของการขนส่งจากผู้จัดจำหน่ายไปยังลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้สามารถระบุประสิทธิภาพได้ดีขึ้นและลดค่าใช้จ่ายส่วนเกิน นอกจากนี้ยังจะสามารถตอบสนองปัญหาได้เร็วขึ้นตามที่เกิดขึ้น ซึ่งช่วยให้ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในอนาคตได้

ทำความเข้าใจกับค่าใช้จ่ายภายนอก

            ถ้าต้องการส่งสินค้าหรือบริการที่ต้องส่งระหว่างประเทศ อาจจะประสบปัญหาด้านค่าใช้จ่ายในการขนส่งที่ค่อนข้างสูง รวมถึงค่านายหน้าและค่าใช้จ่ายอื่นๆ เนื่องด้วยค่าใช้จ่ายในการขนส่งที่สูงแล้ว อีกทางเลือกคงจะเป็นการเลือกซื้อสินค้าที่มีภายในประเทศ ซึ่งอาจเป็นทางเลือกที่คุ้มกว่า

ภาษีศุลกากร

            หากมีความจำเป็นต้องส่งสินค้าข้ามประเทศ การมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอัตราภาษีก็จะสามารถช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น เช่น การผลิตสินค้าที่อยู่ภายใต้อัตราภาษีอากรและมีสิทธิ์ได้รับสิทธิ์พิเศษเรื่องราคา

                จะเห็นว่าค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้านั้นก็เป็นต้นทุกอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องได้รับการจัดการให้ดีเพื่อที่จะสามารถลดค่าใช้จ่ายลงไปได้มาก ความสามารถในการแข่งขันกับตลาดก็ต้องลงทุนด้านการขนส่งด้วย การจัดการเกี่ยวกับการขนส่งเหล่านี้ก็คือการจัดการโลจิสติกส์นั่นเอง โดยการจัดการโลจิสติกส์นี่แหละที่จะช่วยให้เข้าใจวิธีการปฏิบัติในการขนส่งสินค้าได้เป็นประจำทุกวัน และมั่นใจได้ว่าจะได้รับประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในการขนส่ง

ข้อมูล http://dip-sme-academy.com

 4435
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์