ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

8 รายการ
ถ้าเราเติมน้ำมันครึ่งถังเป็นประจำก็จะไม่ช่วยประหยัดน้ำมัน และส่งผลไม่ดีต่อเครื่องยนต์อีกด้วย เนื่องจากน้ำมันที่ไหลผ่านปั้มติ๊ก จะช่วยให้ปั้มติ๊กไม่ร้อนและมีการหล่อลื่นเมื่อ น้ำมันในถังเหลือน้อย จึงทำให้ปั้มติ๊กต้องทำงานหนักมากขึ้นในการสูบน้ำมันที่อยู่ในระดับต่ำลงไป ประกอบกับไม่มีน้ำมันมาห่อหุ้มเพื่อระบายความร้อน และหล่อลื่นของปั้มติ๊ก ซึ่งทั้งสองเหตุผลจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ปั้มติ๊กเริ่มเสื่อมสภาพ
1477 ผู้เข้าชม
ที่รถของเรานั้นขับกันได้ เคลื่อนที่ได้ ตามที่เราเห็นใช้งานกันทั่วไปนั้น แหล่งพลังงานของรถนั้นแทบจะมาจากเชื้อเพลิงที่เราเรียกว่าน้ำมัน แม้จะมีการหาแหล่งเชื้อเพลิงใหม่ๆมาใช้แทนน้ำมัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ว่ายังไงน้ำมันก็ยังเป็นเชื้อเพลิงที่มีความสำคัญสูงสุดสำหรับรถ สำหรับยานยนต์ในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากสเปคพื้นฐานของรถแต่ละคันแล้วในการบริโภคน้ำมัน แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่นๆที่ทำให้รถยนต์นั่นกินน้ำมันมากกว่าปกติด้วยเช่นกัน โดยหลักๆแล้วจะมีดังนี้
2085 ผู้เข้าชม
ช่วงที่ราคาน้ำมันกำลังปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆเช่นนี้ ค่ายรถหลายๆค่ายออกมาผลิตรถที่ประหยัดน้ำมันในการใช้งานมากขึ้น แต่หากไม่รู้วิธีการขับรถอย่างถูกต้องก็ถือเป็นการไม่ใช้เชื้อเพลิงให้คุ้มค่าที่สุด การขับขี่ที่ดีนั้นนอกจากจะต้องขับรถด้วยความไม่ประมาท เคารพกฎจราจรแล้ว ยังต้องขับให้ประหยัดเชื้อเพลิงด้วย เพราะนอกจากจะเป็นการเซฟค่าใช้จ่ายที่จะหมดไปกับค่าเชื้อเพลิงแล้ว ยังเป็นการช่วยรถการใช้พลังงานของโลกใบนี้ และลดการปล่อยมูลภาวะจากการเผาผลาญเชื้อเพลิงด้วย
6587 ผู้เข้าชม
การเติมน้ำมันผิดนั้นสามารถเกิดได้บ่อยสำหรับผู้ใช้รถหลายๆคน จากสาเหตุหลายๆอย่าง บางคนอาจจะชะล่าใจเกินไปไม่ในการเติมน้ำมัน บางคนอาจจะไม่รู้รายละเอียดว่ารถที่ใช้นั้นต้องเติมน้ำมันชนิดใด หรือบางครั้งอาจจะเกิดจากความสับเพล่าของพนักงานเติมน้ำมันที่เติมน้ำมันให้รถของเราผิดซะงั้น วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นเมื่อรถของเรานั้นเติมน้ำมันผิดชนิด
1223 ผู้เข้าชม
59759 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์