จัดการคลังสินค้า ด้วยเทคโนโลยีใหม่

จัดการคลังสินค้า ด้วยเทคโนโลยีใหม่

ภาพ: https://www.amazon.com/ 

            บริษัทดีเอชแอล ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ดำเนินงานและบริหารศูนย์กระจายสินค้าของเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ดึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย "Ring Scanner" มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

            นายเควิน เบอร์เรล ประธานฝ่ายบริหารของบริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย(ไทย เวียดนาม กัมพูชา และพม่า) เปิดเผยว่า เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ได้ไว้วางใจให้บริษัทฯเป็นผู้บริหารจัดการคลังสินค้าในศูนย์กระจายสินค้าของซีเอ็มจี ที่มีพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร จัดเก็บสินค้ามากกว่า 500,000 ชิ้น จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกถึง 42 แบรนด์ อาทิ คาลวิน ไคลน์ ยีนส์ คาสิโอ คลาแรงส์ ลี ท็อปช็อป แรงเลอร์ เป็นต้น

            นายเควิน กล่าวต่อว่า จะนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้งานเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดต้นทุน อาทิ Ring Scanner หรือเครื่องสแกนสินค้าแบบสวมนิ้ว ใช้ระบบบลูทูธ น้ำหนักเบา สามารถสแกนบาร์โค้ดได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มความสะดวกให้พนักงานในการใช้ทั้งสองมือทำงานอื่นๆ ไม่ต้องถือเครื่องสแกนตลอดเวลา นอกจากนี้จะนำ WMOS (Warehouse Management Operating System) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการบริหารระบบคลังสินค้า มาช่วยพัฒนาการจัดการคลังสินค้าในแง่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ความถูกต้องในการหยิบสินค้า การส่งสินค้าตรงตามเวลา ที่จะช่วยให้การบริหารคลังสินค้า และการกระจายสินค้าของซีเอ็มจีมีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานยิ่งขึ้น

            ด้านนางตรีปราง อู่นนทกานต์ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบัญชีและการเงิน เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป กล่าวว่า ความสามารถในการบริหารกระบวนการซัพพลายเชนให้ได้ตามเป้าหมาย ถือว่ามีความสำคัญอย่างมหาศาลต่อธุรกิจทุกประเภท โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีก และรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมดีเอชแอลมาช่วยในส่วนนี้ ซึ่งทางดีเอชแอลนั้นเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์มานาน และได้เข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพการจัดการคลังสินค้าของเรา ซีเอ็มจีรู้สึกประทับใจในบริการที่ได้รับเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่วันที่ดีเอชแอลเริ่มปฏิบัติการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมหวังว่าจะได้ร่วมมือกันคิดค้นแนวทางเพื่อการพัฒนาและความร่วมมือทางธุรกิจในด้านอื่นๆต่อไปอีกในอนาคต

            ท้ายที่สุดนี้จะเห็นว่าการจัดการด้านโลจิสติกส์นั้น ไม่ใช่แค่การควบคุมการใช้รถหรือยานพาหนะเท่านั้น แต่ละเอียดไปถึงระบบในการจัดการคลังสินค้า และเทคโนโลยีต่างๆที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ข้อมูล: https://www.dailynews.co.th/

 3311
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์