ถ้าหากไม่มี Logistics Management ที่ดี

ถ้าหากไม่มี Logistics Management ที่ดี

ภาพ: http://eescair.com/ 

                การจัดการโลจิสติกส์ที่ดีนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับการจัดการสินค้า บริการ หรือที่มีการขนส่งในรูปแบบต่างๆ เพราะนี่เป็นสิ่งสำคัญอีกเรื่องที่จะไว้ลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจ และหากสิ่งนี้ไม่มีการจัดการที่ดีแล้ว จะทำให้การควบคุมค่าใช้จ่ายนั้นบานปลาย และท้ายที่สุดแล้วอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการขาดทุนในเรื่องที่ไม่จำเป็นได้เช่นกัน

ต้นทุนจากการขนส่ง หากไม่มีการจัดการในการควบคุมตัวแปรต่างๆในด้านการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนัก ระยะทาง จำนวนรอบที่ใช้ในการขนส่ง โดยเรื่องเหล่านี้ควรต้องมีการจัดการและควบคุมให้เป็นระเบียบ ไม่เช่นนั้นก็จะเสียต้นทุนที่มากเกินไป เกินกว่าที่ควรจะเป็น

ต้นทุนในการจัดการคลังสินค้า นี่ก็เป็นอีกสิ่งที่ต้องจัดการให้ดีเช่นกัน ถ้าหากไม่มีการจัดการจัดเก็บสินค้าที่ถูกต้อง เช่น การจัดเก็บที่เป็นหมวดหมู่ เพื่อให้หาเจอและหยิบได้ง่าย พื้นที่ในการจัดเก็บที่เหมาะสม และมาตรฐานในการจัดเก็บกับสินค้าบางประเภทที่อาจหมดสภาพการใช้งานได้ง่าย เพราะถ้าหากไม่มีการจัดเก็บที่ดี สิ่งเหล่านี้ก็ทำให้สิ้นเปลืองต้นทุนด้วยในเรื่องที่ไม่ควรจะเสีย

ต้นทุนในการรักษาสินค้า อาจจะคล้ายๆกับเรื่องในการจัดเก็บสินค้าที่มีคุณภาพ แต่ส่วนนี้จะต้องมองไปยังการจัดการกับสินค้าเมื่อเกิดการสูญเสีย เช่น ไฟไหม การลักขโมย สูญหาย หรือสินค้าที่มีแตกหักง่ายที่อาจแตกหักจากการเคลื่อนย้ายหรือขนส่ง โดยต้นทุนในการรักษาสินค้านี้จะมองเป็นเรื่องของการประกันสินค้า ที่ก็มีความจำเป็นและเหมาะสมกับการจัดเก็บสินค้าบางประเภทด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหากคลังสินค้าที่ไหนไม่มีการประกันไฟไหม้ไว้แล้วหละก็ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจริงๆอาจจะล้มละลายกันได้เลยเช่นกัน

                จากเหตุผลที่ยกมาให้เห็นนั้น จะเห็นว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมาโดยไม่จำเป็น ถ้าหากไม่มีการจัดการในด้านโลจิสติกส์นี้ให้ดีพอ ซึ่งเป็นเรื่องง่ายๆแต่เป็นสิ่งที่ต้องการเอาใจใส่ด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้เราอาจจะไม่เคยมองภาพออก แต่ถ้าในการทำธุรกิจแล้วยังมองผ่านไป ปล่อยให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง

 1000
ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์