ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
อุปกรณ์นำทางจีพีเอส (GPS navigation device) เป็นอุปกรณ์ที่มีความสามารถในการรับสัญญาณและข้อมูลจากดาวเทียม และหลังจากนั้นจะประมวลผลเพื่อแสดงข้อมูลเป็นพิกัดทางภูมิศาสตร์ถึงตำแหน่งที่อุปกรณ์รับสัญญาณจีพีเอสนั้นอยู่ จากการใช้ซอฟแวร์ที่เหมาะสมกับอุปกรณ์รับสัญญาณจีพีเอสจะแสดงตำแหน่งบนแผนที่ได้แม่นยำและสามารถที่จะเสนอเส้นทางเพื่อไปยังเป้าหมายที่ต้องการได้
GPS
17819 ผู้เข้าชม
ละติจูดและลองจิจูดนั้นคือค่าที่ใช้บอกพิกัดทางภูมิศาสตร์ ทุกพื้นที่บนโลกนั้นมีพิกัดทางภูมิศาสตร์กำหนดไว้ พิกัดทางภูมิศาสตร์จะระบุเป็นในรูปของตัวเลข ที่ทุกคนสามารถที่จะเข้าใจถึงตำแหน่งนั้นๆได้จากค่าตัวเลขของพิกัดทางภูมิศาสตร์ ซึ่งการระบุพิกัดทางภูมิศาสตร์จะมีตัวเลข 2 ชุด เรียกว่า เลขละติจูด (Latitude) และเลขลองจิจูด (Longitude) (Lat/Long)
GPS
780478 ผู้เข้าชม
คำว่าดาวเทียม (Satellite) นั้นจริงๆแล้วคือ ดวงจันทร์, ดาวเคราะห์ หรือเครื่องจักรที่โคจรรอบดาวเคราะห์หรือดาวดวงต่างๆ เช่น โลกก็ถือเป็นดาวเทียมดวงหนึ่งเพราะว่าโลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ ในทำนองเดียวกันดวงจันทร์ก็ถือเป็นดาวเทียมดวงหนึ่ง เพราะดวงจันทร์นั้นโคจรรอบโลก แต่โดยทั่วไปแล้วคำว่า “ดาวเทียม” จะเป็นการกล่าวถึงเครื่องจักรที่ถูกส่งจากโลกขึ้นไปลอยอยู่ในอวกาศและเคลื่อนที่รอบโลก หรือโคจรรอบสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่อยู่ในอวกาศ
GPS
67803 ผู้เข้าชม
สำหรับระบบของ Prosoft GPS นั้น ในส่วนของการใช้งานตัวโปรแกรมหรือที่เราเรียกกันว่าเว็บแอปพลิเคชัน (web application) สามารถที่จะเข้าใช้งานได้เลยผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้เลย ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเรานั้นไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรม จึงเข้าใช้งานได้จากคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือจะเข้าใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนก็ได้ ส่วนตัวแผนที่แสดงตำแหน่งที่เราเลือกใช้นั้นก็เป็นแผนที่ลิขสิทธิ์แท้จาก Google หรือที่เราเรียกกันติดปากกันว่า Google map นั่นเอง และสาเหตุที่เราเลือกพัฒนาการใช้งานระบบของ Prosoft GPS เว็บแอปพลิเคชันพร้อมกับใช้แผนที่จาก Google นั้น พอจะสรุปได้เป็นเหตุผลหลักๆ
15692 ผู้เข้าชม
ในปี 2018 นี้ คงเป็นอีกปีที่มีการแข่งขันและการพัฒนาของเทคโนโลยีสูงขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งเราจะมาพูดถึงอีกนวัตกรรมหนึ่งที่ผสมผสานระหว่างระบบ Telecom และ Information เข้าด้วยกัน ใช้สำหรับการรับส่งข้อมูลในระยะไกลผ่านระบบออนไลน์และรับส่งข้อมูลการติดตามตำแหน่งผ่านระบบจีพีเอส (GPS) ซึ่งเรียกนวัตกรรมชิ้นนี้ว่า “Telematics”
1977 ผู้เข้าชม
Logistics Management : การจัดการด้านโลจิสติกส์ คือ การจัดการในการขนส่งสินค้าหรือบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยมีการวางแผน ควบคุม จัดเก็บข้อมูลสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวของเพื่อให้ไปถึงยังจุดหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบโลจิสติกส์นี้ช่วยให้การบริหารงานด้านธุรกิจให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปด้วย
80954 ผู้เข้าชม
59789 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์