ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
ข้อแตกต่างที่ค่อนข้างชัดเจน ระบบขนส่งจะเป็นเหมือนตัวขับเคลื่อนของระบบโลจิสติกส์ แต่ระบบโลจิสติกส์นั้นเปรียบเสมือนคนขับรถแข่งที่มีทักษะในการควบคุมและใช้ประสิทธิภาพรถได้อย่างเต็มที่ โดยที่รถแข่งนั้นคือระบบขนส่งนั่นเอง การเปรียบเทียบนี้จะชี้ให้เห็นว่า ระบบโลจิสติกส์จะต้องการการวางแผนเพื่อไปรีดประสิทธิภาพให้กับการขนส่งอีกที แต่ระบบขนส่งนั้นเป็นแค่ตัวส่งสินค้าหรือบริการจากจุดหนึ่งไปจุดหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้มีระบบวางแผน
54420 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันมีอุปกรณ์ช่วยในการป้องกันการโจรกรรมออกมาขายเต็มไปหมด วันนี้เราจะมาแนะนำอุปกรณ์ในการป้องกันขโมยสำหรับรถของเราๆที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน และมีประโยชน์เพิ่มขึ้นจริงที่จะติดตั้งไว้ในรถของเรา อย่างน้อยที่สุดก็เพิ่มความยากให้กับหัวขโมย ให้ไม่สามารถเอารถของเราไปได้โดยง่าย
2282 ผู้เข้าชม
ให้บริการด้านการขนส่งของไทยส่วนใหญ่ยังเป็นธุรกิจ SME และยังขาดความสามารถการแข่งขันในระดับสากล ไม่ว่าจะด้วยเงินลงทุน เทคโนโลยี หรือบุคลากร ซึ่งเป็นผลต่อเศรษฐกิจของไทยอย่างเลี่ยงไม่ได้ และบริษัท SME หลายบริษัทที่ขาดความสามารถในการแข่งขันก็ต้องปิดตัวไป หรือไม่ก็ถูกซื้อกิจการไปโดยชาวต่างชาติ
34963 ผู้เข้าชม
เจ้า Google Map จะแสดงเส้นทางที่ใช้สำหรับหลีกเลี่ยงจากรถติด เพื่อลดเวลาและค่าใช้จ่ายต่างๆที่เสียไปจากรถติด ทำให้เราสามารถที่จะเดินทางไปยังจุดหมายได้เร็วขึ้นหลายนาทีเลยทีเดียว นอกจากนี้ Google Map ยังบอกได้ถึงเวลาว่าจะช้ามากขึ้นแค่ไหน ถ้าคุณใช้เส้นทางที่สภาพการจราจรแออัดกว่าปกติ ซึ่งคำถามต่อมาก็คือเจ้า Google Map นี่รู้ได้อย่างไรว่าแผนการเดินทางแต่ละวันของเราเป็นอย่างไร
9560 ผู้เข้าชม
เข็มทิศจะหมุนและชี้ไปทางทิศเหนือตลอด ตามแรงดูดจากสนามแม่เหล็กโลก ทำให้เราสามารถที่จะหาทิศทางด้านอื่นๆที่สอดคล้องกันได้ต่อมา โดยเข็มทิศจะมีเข็มแม่เหล็กขนาดเล็กที่สามารถหมุนได้อย่างอิสระอยู่ภายใน เข็มแม่เหล็กขนาดเล็กนั้นเองจะเป็นตัวที่ตอบสนองกับแรงดูดจากขั้วแม่เหล็กของโลก
GPS
47004 ผู้เข้าชม
เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ได้มีการอบรม GPS Technology for Transportation Management ให้กับนักศึกษาปริญญาตรี หลักสูตร IM แขนงวิชาการจัดการโลจิสติกส์ คณะบริหารธุรกิจ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น
1184 ผู้เข้าชม
58618 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์