ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
ช่วง 3-4 ปี ที่ผ่านมา หลังจากมีการจุดประกายด้านโลจิสติกส์ขึ้นมา แต่การพัฒนาในด้านโลจิสติกส์ของไทยยังมีการพัฒนาไปได้ไม่มากนัก เพราะในขั้นแรกนั้นการพัฒนาจะมุ่งเน้นที่การพัฒนาด้านกายภาพทางเดียว โดยไปเน้นพัฒนาโครงข่ายด้านถนนเป็นหลัก ซึ่งจำเป็นต้องใช้ต้นทุนสูง แต่จริงๆแล้วสิ่งที่จำเป็นยิ่งกว่าคือการเชื่อมรูปแบบการขนส่งแต่ละอย่างเข้าด้วยกัน แม้ที่ผ่านมาทั้งหน่วยงานรัฐและเอกชนจะพยายามผลักดันให้มีการเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งจากการใช้รถยนต์มาใช้รถไฟแทน หรือการขนส่งทางน้ำเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะลดต้นทุนด้านการขนส่งลงไปได้ แต่ในทางปฏิบัติจริงๆแล้วยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากว่าทำให้เกิดความซับซ้อนที่ต้องใช้ในการขนส่งสินค้า และทำให้เกิดต้นทุนในการจัดการในแต่ละประเภทการขนส่งที่สูงขึ้น
742 ผู้เข้าชม
อาการรถเสียที่มักเกิดขึ้นบ่อยๆ มีดังนี้ สตาร์ทติดยาก อาจเกิดจากแบตเตอรี่ ไดสตาร์ท หรือระบบจ่ายน้ำมันมีปัญหา เสื่อมสภาพ, เครื่องยนต์สั่นแรง/ดับ ให้เช็คด้วยกันเร่งเครื่องยนต์แรงๆ เพราะบางครั้งเครื่องยนต์อาจจะเดินรอบไม่ถูกบ้าง แต่ถ้ายังไม่ดีหายจากอาการนี้ ก็จะเป็นต้องให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกที เนื่องจากเกิดได้จากหลายสาเหตุ
4521 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันเทคโนโลยีจีพีเอสพัฒนาไปไกลมาก ทั้งแบบใช้ในโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือที่ติดตั้งเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆคนคงจะเข้าใจและสามารถใช้งานการใช้งานจีพีเอสเพื่อนำทางได้อยู่บ้างแล้ว แต่วันนี้จะมาแนะนำการใช้จีพีเอสเพื่อนำทางให้ง่ายขึ้นและจะได้ไม่ต้องเกิดปัญหาในภายหลัง
1563 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันธุรกิจที่เกี่ยวกับการขนส่งโดยอาศัยการจัดการในเรื่องของโลจิสติกส์(Logistics Management) ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ประกอบการ เนื่องจากในอุตสาหกรรมใดๆก็ต่างต้องการกระบวนการในการขนส่งสินค้า และการบริหารการใช้รถขนส่งให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ในการกระจายสินค้าหรือบริการไปยังลูกค้าของธุรกิจนั้นๆ
1067 ผู้เข้าชม
ตรวจสอบลมยางให้มีแรงดันเหมาะสมตลอดการใช้งาน เพราะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานรถยนต์ของคุณ ลมยางที่แข็งเกินไปหรือว่าอ่อนจนเกินไปจะสร้างความเครียดให้กับยางรถของคุณ ทำให้การทรงตัวไม่เต็มประสิทธิภาพ และนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ โดยการเช็คระดับแรงดันในลมยางของรถนั้นจะต้องใช้เครื่องมือเพื่อวัดแรงดันลมยางเท่านั้น ไม่สามารถดูหรือกะได้ด้วยตาเปล่า แนะนำให้ตรวจเช็คแรงดันลมยางอย่างน้อยเดือนละครั้ง
818 ผู้เข้าชม
แม้จะเห็นว่าทั้ง GPS และ GPRS มีความหมายที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ใช่ว่าทั้ง 2 สิ่ง จะไม่มีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน เพราะจะมีโทรศัพท์เคลื่อนที่บางรุ่นที่ใช้ความสามารถร่วมกันทั้ง GPS และ GPRS รวมทั้งการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อดาวน์โหลดข้อมูลของ GPS มาใช้ด้วย หรือการส่งข้อมูลของ GPS เพื่อเข้าไปที่เซิร์ฟเวอร์ก็จำเป็นต้องอาศัยอินเทอร์เน็ตที่ได้จากระบบ GPRS ทั้งการ Tracking รถหรือวัตถุต่างๆที่นิยมก็เช่น การติดตามรถขนเงิน รถขนส่งสินค้าหรือของมีค่าต่างๆ หรือการควบคุมรถของบางบริษัทที่มีรถเยอะ และต้องการจัดการการใช้รถให้มีระเบียบมากขึ้น
4797 ผู้เข้าชม
59390 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์