ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
A-GPS ย่อมาจาก Assisted GPS จะเป็น GPS (Global Positioning System) ที่ต้องมีข้อมูลสนับสนุนผ่านระบบ GPRS (General Package Radio Service) ซึ่งจะเป็นการรับส่งข้อมูลโดยอาศัยเครือข่ายระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ แทนการรับข้อมูลจากดาวเทียม GPS เพียงอย่างเดียว ที่อาจจะใช้เวลานานและไม่สามารถรับสัญญาณได้ในสถานที่ที่มีข้อจำกัดเพิ่มขึ้น เช่น ภายในตัวอาคาร หรือจุดอับสัญญาณ GPS ต่างๆ
GPS
11915 ผู้เข้าชม
กระทรวงแรงงานเปิดเผยว่ากรมพัฒนาฝีมือ กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกับเครือข่ายพัฒนาฝีมือแรงงาน จัดทำแนวทางการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ปี 2560-2564 เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคน 20 ปี ของกระทรวงแรงงาน ประกอบด้วย 1.พัฒนาศักยภาพบุคลากรโลจิสติกส์ให้มีมาตรฐานสู่ความเป็นเลิศ 2.ปรับระบบบริหารการพัฒนาบุคลากรให้มาตรฐานระดับสากล 3.พัฒนาเครือข่ายและกลไกความร่วมมือพัฒนาบุคลากรโลจิกติกส์
1748 ผู้เข้าชม
ในช่วงจะเข้าหน้าฝนเช่นนี้ ก็คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่รถของเราต้องขับตากฝนเป็นธรรมดา และฝนตกก็ทำให้รถเปื้อน รวมทั้งคราบต่างๆที่ทิ้งไว้ ทำให้ดูแล้วไม่สะอาดตา ซึ่งหลายๆคนอาจจะคิดว่าคราบพวกนี้ไม่เป็นอะไร รอให้หมดฝนไปก่อนค่อยล้างทีเดียว ซึ่งความเข้าใจเช่นนี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกนัก เพราะน้ำฝนและคราบรอยเปื้อนต่างๆหลังจากที่ฝนตกนั้น อาจจะทำให้เกิดปัญหากับรถของพวกเราได้เช่นกัน ยิ่งทิ้งไว้นานยิ่งไม่เป็นผลดี แลtวันนี้มาดูวิธีในการปฏิบัติต่อรถหลังจากที่ขับตากฝนมากัน
1761 ผู้เข้าชม
สาเหตุที่ทำให้การทำงานของระบบนำทางจีพีเอสนั้นทำงานผิดพลาดหรือเพี้ยนไป หลักๆจะมีอยู่ 4 ข้อใหญ่ๆ 1.สภาพอากาศและสภาพภูมิทัศน์ เนื่องจากการรับ-ส่ง สัญญาณจีพีเอสนั้น เป็นการส่งในรูปสัญญาณวิทยุ ดังนั้นหากสภาพอากาศไม่ดี เช่น วันที่ฟ้าปิด มีเมฆมาก มีพายุ ฝนฟ้าคะนอง รวมทั้งกรณีที่อยู่ในที่อับสัญญาณ เช่น อยู่ในบริเวณอาคาร หรือใต้ทางด่วนต่างๆ จะมีผลทำให้สัญญาณจากตำแหน่งที่รับค่าได้นั้นคลาดเคลื่อนไปหลายเมตร ส่งผลให้ตำแหน่งปัจจุบันของเราที่ซอฟท์แวร์ทราบนั้นผิดไป ทำให้การนำทางผิดเพี้ยนไปด้วยจากเส้นทางที่ควรจะเป็น
2929 ผู้เข้าชม
การนำ GPS มาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้นในการดำเนินชีวิต จีพีเอสเป็นเทคโนโลยีที่อยู่รอบๆตัวเรา และด้วยความสามารถของจีพีเอสทำให้เราสามารถเอาข้อมูลของตำแหน่งมาใช้ประโยชน์ได้หลายๆอย่าง เช่น ระบบนำทาง (Navigation System), ระบบติดตามยานพาหนะ (Automatic Vehicle Location), ระบบสำรวจพื้นที่ (Survey), การทำแผนที่ (Mapping)
GPS
89222 ผู้เข้าชม
อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการนำทางด้วย GPS ประกอบไปด้วย ตัวรับสัญญาณจากดาวทียม (GPS Receiver Module), ตัวประมวลผล (CPU), โปรแกรมที่ใช้สำหรับการนำทาง (Software), แผนที่ที่ใช้สำหรับการนำทาง (Map Data)
GPS
2871 ผู้เข้าชม
59644 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์