ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
หลายๆครั้งที่เรามักจะพูดถึงตัวรถเป็นหลักทุกครั้งที่พูดถึงความปลอดภัยบนท้องถนน แต่อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันในการใช้รถใช้ถนนให้มีประสิทธิภาพก็คือคนขับนั่นเอง มีคำแนะนำที่จะมาแนะนำในการใช้รถในการเดินทางที่ต้องเดินทางเป็นระยะไกล เพื่อให้ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
1760 ผู้เข้าชม
การขนส่งในสมัยใหม่นั้นจะใช้เครื่องจักรเป็นหลัก ซึ่งเกิดขึ้นแทนที่การใช้เครื่องจักรไอน้ำในอดีต เครื่องจักรไอน้ำที่นำมาใช้นั้นเป็นต้นกำเนิดของพลังงานในเรือและรถไฟที่ใช้ในการขนส่งสินค้าต่างๆ โดยจะใช้ถ่านหินและฟืนเป็นเชื้อเพลิง ก่อนที่เวลาต่อมาจะมีการพัฒนาเครื่องยนต์ที่มีการสันดาปภายในและนำมาใช้กับรถยนต์ การที่เครื่องจักรไอน้ำเริ่มหมดไปและเครื่องยนต์สันดาปภายในเกิดขึ้นเมาแทน จึงทำให้โครงสร้างการขนส่งบนภาคพื้นเริ่มมีการใช้รถยนต์มากขึ้นและเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน วันนี้จะมาวิเคราะห์ข้อดี-ข้อเสียที่ได้จากการขนส่งโดยใช้รถยนต์เป็นหลัก
23819 ผู้เข้าชม
ศตวรรษที่ 20 การพัฒนาเครื่องส่งสัญญาณวิทยุนั้นทำมีการต่อยอดและพัฒนาเป็นอุปกรณ์ช่วยสำหรับการเดินทาง เรียกว่า Radio Beacons รวมทั้ง Logan และ Omega และในที่สุดเทคโนโลยีของดาวเทียมก็ทำให้อุปกรณ์ช่วยสำหรับการเดินทางและการหาตำแหน่งจะพิจารณาจากเส้นที่สัญญาณเดินทางผ่านด้วยการวัด Doppler ที่เคลื่อนที่ ซึ่งมีระบบ Transit เป็นระบบช่วยการเดินเรือโดยอาศัยดาวเทียม ระบบนี้ได้รับการคิดค้นในปี ค.ศ.1950 และใช้งานอยู่ 33 ปี จึงได้ปลดประจำการไป โดยจุดประสงค์หลักของระบบ Transit นั้นพัฒนาขึ้นมาเพื่อการหาตำแหน่งที่แน่นอนให้กับเรือดำน้ำ Polaris ที่มีจรวดน้ำวิถี หลักการคือ การคาดการณ์โดยใช้ความถี่ Doppler ที่เปลี่ยนแปลกตำแหน่งไปจากดาวเทียมสปุกนิก(Sputnik) ซึ่งความที่ของสัญญาณที่เปลี่ยนของ Doppler นั้นเองจะนำไปพิจารณาและคำนวณจากการโคจรของดาวเทียมจากข้อมูลที่บันทึกเอาไว้ตามสถานีเมื่อดาวเทียมโคจรผ่านไป
GPS
5662 ผู้เข้าชม
ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีโลจิสติกส์เข้ามามีส่วนกับธุรกิจแทบทุกประเภท ทำให้การขนส่งสินค้าหรือบริการต่างๆเพื่อไปยังผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปมากเช่นกัน เพราะโลจิสติกส์เปรียบเสมือนหัวใจหลักของทุกกอุตสาหกรรม แน่นอนว่าต้องมีเรื่องที่น่าจับตามองกับโลจิสติกส์ที่กำลังพัฒนาไปเรื่อยๆ
7382 ผู้เข้าชม
เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนก็จะเป็นช่วงที่ทำให้โอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนสูงขึ้นจากหลายๆปัจจัย ทั้งฝนที่ตกลงมาทำให้ถนนลื่นควบคุมรถได้ยากขึ้น ทั้งระยะการเบรกของรถก็มากขึ้นด้วยในขณะที่ถนนลื่น ทั้งแอ่งน้ำขังที่มักเกิดขึ้นบ่อยๆตามข้างทาง และขับรถมาเร็วๆอาจจะทำให้เกิดอาการรถเหินน้ำได้ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เองที่ทำให้เหล่าผู้ขับขี่จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น ต้องปรับวิธีและแนวทางในการขับขี่ให้สอดคล้องกับสภาวะฝนตกเช่นนี้
6335 ผู้เข้าชม
เพื่อให้การจัดการเรื่องการขนส่งสินค้า รวมถึงระบบโลจิสติกส์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เราจะมาแนะนำเงื่อนไขที่ควรให้ความสำคัญในการพิจารณาในการขนส่งให้ตรงกับความต้องการและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งผู้ประกอบกิจการจำเป็นต้องอาศัยปัจจัยเหล่านี้ในการควบคุมคุณภาพในการขนส่ง
16285 ผู้เข้าชม
60077 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์