ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
ช่วงที่ราคาน้ำมันกำลังปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆเช่นนี้ ค่ายรถหลายๆค่ายออกมาผลิตรถที่ประหยัดน้ำมันในการใช้งานมากขึ้น แต่หากไม่รู้วิธีการขับรถอย่างถูกต้องก็ถือเป็นการไม่ใช้เชื้อเพลิงให้คุ้มค่าที่สุด การขับขี่ที่ดีนั้นนอกจากจะต้องขับรถด้วยความไม่ประมาท เคารพกฎจราจรแล้ว ยังต้องขับให้ประหยัดเชื้อเพลิงด้วย เพราะนอกจากจะเป็นการเซฟค่าใช้จ่ายที่จะหมดไปกับค่าเชื้อเพลิงแล้ว ยังเป็นการช่วยรถการใช้พลังงานของโลกใบนี้ และลดการปล่อยมูลภาวะจากการเผาผลาญเชื้อเพลิงด้วย
6525 ผู้เข้าชม
บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota เตรียมใช้นวัตกรรม Telematics ในปีนี้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้รถยนต์ Toyota และให้สอดรับกับ Thailand 4.0
1258 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันนี้มีการเทคโนโลยีสำหรับระบุตำแหน่งอยู่ 2 ประเภท ซึ่งก็คือ Global Navigation Satellite System (GNSS) และ Global Positioning System (GPS) ซึ่งการใช้งานของเทคโนโลยีทั้ง 2 ประเภทนี้ จะสามารถตอบสนองความต้องการของทั้งบุคคลและองค์กรขนาดใหญ่ได้ แต่ก็ยังมีบางครั้งที่การระบุตำแหน่งผิดเพี้ยนไป ทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ อีกทั้งยังเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ไม่หวังดีที่ต้องการจะแทรกแซงการระบุตำแหน่ง และเจตนาให้การทำงานที่ผิดเพี้ยนในการระบุตำแหน่งนั้นส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยรวมด้านอื่นๆ
GPS
3924 ผู้เข้าชม
การท่าเรือแห่งประเทศไทยพัฒนาระบบ e-Matching ผ่านระบบการเชื่อมโยงของการท่าเรือไทยกับกรมศุลกากร เพื่อลดขั้นตอนทางด้านเอกสารและยกเลิกเอกสารใบกำกับการเคลื่อนย้ายตู้สินค้า และแบบขอนำสินค้าขาออกผ่านเข้าเขตรั้วศุลกากร โดยการท่าเรือแห่งประเทศไทยจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ส่งออก และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านโลจิสติกส์กับต่างประเทศให้มากขึ้น
1234 ผู้เข้าชม
หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อรถที่เราขับๆมาอยู่ดีๆดันมาดับกลางทางซะได้ สิ่งที่ต้องทำอย่างแรกเลย คือ ตั้งสติให้ดี อย่าตกใจ เพราะมันก็คืออุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตามอาจจะต้องทำความเข้าใจสักหน่อยว่าถ้าเกิดรถเจ้ากรรมดันดับกลางทางระหว่างที่ขับๆอยู่นั่นแหละ ควรจะปฏิบัติดังนี้
5335 ผู้เข้าชม
การขนส่งแบบ Pipeline หรือการขนส่งโดยใช้ระบบท่อนั้น มักเป็นการขนส่งสิ่งของประเภทของเหลวและก๊าซ เช่น น้ำประปา น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ เป็นต้น โดยการขนส่งผ่านระบบท่อนั้นจะแตกต่างจากการขนส่งในทางอื่นๆ คือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการขนส่งนั้นไม่จำเป็นต้องเคลื่อนที่ ซึ่งเส้นทางในการขนส่งนั้นอาจจะอยู่บนดิน ใต้ดินหรือใต้น้ำ ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิประเทศและสภาพภูมิอากาศของแต่ละพื้นที่ ประเทศแรกที่ใช้ระบบการขนส่งผ่านท่อนั้น คือประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการใช้สำหรับขนส่งน้ำมัน แต่สำหรับประเทศไทยนั้นก็มีการใช้งานการขนส่งในรูปแบบนี้เช่นกัน โดยเป็นระบบการขนส่งทางท่อสำหรับน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซธรรมชาติ
43209 ผู้เข้าชม
58637 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์