ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
เป็นที่รู้กันดีและข่าวใหญ่ของช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า DTAC กำลังจะหมดสัมปทานของคลื่นความถี่ 2G ทำให้การใช้งานของลูกค้าหลายๆรายนั่น ได้รับผลกระทบไปตามๆกันด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะมาแยกความแตกต่างให้ทราบว่าจริงๆแล้ว ทำไม 2G กับ 3G ต่างกันอย่างไร
3985 ผู้เข้าชม
สำหรับยุคนี้การใช้จีพีเอสนั้นเป็นสิ่งที่แทบขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน ไม่เพียงแค่นักเดินทางเท่านั้น แต่บุคคลทั่วๆไปก็ยังจำเป็นต้องใช้จีพีเอสด้วยเช่นกัน เป็นต้นว่าการหาสถานที่สำคัญต่างๆ ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งการใช้จีพีเอสนี้ทำให้เราเดินทางถึงสถานที่เป้าหมายได้รวดเร็วและแม่นยำ แต่อย่างไรก็ตามการไปยังสถานที่เป้าหมายที่ให้ผลแม่นยำที่สุดสำหรับการใช้จีพีเอสนั้น อาจจะจำเป็นต้องป้อนพิกัดลงไปในอุปกรณ์ที่เราใช้
GPS
27274 ผู้เข้าชม
ธุรกิจในปัจจุบันนี้กำลังปรับเปลี่ยนโครงสร้างหลายๆอย่างให้รองรับกับธุรกิจแบบ e-Commerce และมุ่งไปสู่ความยั่งยืน(Sustainability) ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในด้านการค้าและโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ เช่น การปรับเปลี่ยนไปสู่ Industry 4.0/e-Logistics รวมถึงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและกฎต่างๆให้คำนึงต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แต่ก็ยังมีคำถามสำคัญอีกอย่างสำหรับโลจิสติกส์ในประเทศ คือ ผู้ให้บริการหรือผู้ประกอบกิจการด้านโลจิสติกส์ทั้งในและระหว่างประเทศของไทย มีความพร้อมมากน้อยเพียงใดที่จะรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้
2290 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันโลกของเรามีการใช้งานรถยนต์อยู่ประมาณ 1,200 ล้านคัน และคาดว่าจะมีโอกาสขึ้นไปถึง 2,000 ล้านคัน ในปี ค.ศ.2035 และรถยนต์เหล่านี้ส่วนใหญ่ก็ยังเป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์แบบสันดาปภายในกันอยู่ ซึ่งเป็นตัวการการเพิ่มก๊าซคาร์บอนไดออกไซน์สู่บรรยากาศของโลกมากถึง 1,730 ล้านตัน/ปี จึงมีการสนับสนุนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าออกมาเรื่อยๆ และการเติบโตของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าก็กำลังขยายตัวขึ้นทุกๆปี
1234 ผู้เข้าชม
เบรคนับว่าเป็นอีกส่วนที่มีความสำคัญเป็นลำดับต้นๆสำหรับรถของคุณ เพราะหากเบรคใช้งานไม่ได้แล้วก็คงจะเป็นอันตรายต่อรถและตัวคุณอย่างมากในการใช้งาน และการดูแลระบบเบรคนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญอีกด้วยเช่นกัน ต้องหมั่นคอยสังเกตความผิดปกติและควรตรวจเช็คให้พร้อมใช้งานตลอด เพราะการใช้งานเบรคนั้นถ้าหากผิดพลาดเพียงนิดเดียว ก็อาจหมายถึงความอันตรายร้ายแรงได้
16907 ผู้เข้าชม
แม้ว่าปัจจุบันจะมีการใช้จีพีเอสกันอย่างแพร่หลาย แต่ก็อาจจะมีใครหลายคนที่อยากจะเข้าใจรูปแบบการส่งสัญญาณของมันคร่าวๆว่าส่งสัญญาณในรูปแบบใด ซึ่งจริงๆแล้วการใช้สัญญาณจีพีเอสที่ได้มานั้น มีความสามารถในการใช้งานลักษณะงานแบบใดได้อีก ซึ่งดาวเทียมจีพีเอสนั้น แต่ละดวงจะส่งสัญญาณ 2 ชนิด คือ
GPS
3234 ผู้เข้าชม
60081 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์