ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
จากคราวที่แล้วที่เราได้กล่าวถึงจุดเด่น-จุดด้อยของเครื่องยนต์ดีเซลไปแล้ว มาวันนี้จะพาไปดูรายละเอียดของทางเครื่องยนต์เบนซินกันบ้าง โดยเครื่องยนต์เบนซินนั้นหลายๆคนมักเข้าใจว่าเป็นเครื่องยนต์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานรถเก๋งเป็นหลัก เพราะด้วยความเงียบ แรงสั่นของเครื่องยนต์ที่น้อยกว่า ทั้งยังไม่ควันดำ ทำให้ดูสะอาดสะอ้าน ดูหรูมีระดับ ซึ่งจะแตกต่างจากเครื่องยนต์ดีเซลที่มักให้ผลตรงกันข้ามกัน แน่นอนว่าความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องยนต์เบนซินแบบนี้นั้นไม่ผิด แต่ทุกอย่างก็มี 2 ด้านเสมอ และเราจะมาอธิบายให้เห็นถึงจุดเด่น-จุดด้อยของเครื่องยนต์เบนซินกัน
6739 ผู้เข้าชม
การจัดการโลจิสติกส์ที่ดีนั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับการจัดการสินค้า บริการ หรือที่มีการขนส่งในรูปแบบต่างๆ เพราะนี่เป็นสิ่งสำคัญอีกเรื่องที่จะไว้ลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจ และหากสิ่งนี้ไม่มีการจัดการที่ดีแล้ว จะทำให้การควบคุมค่าใช้จ่ายนั้นบานปลาย และท้ายที่สุดแล้วอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการขาดทุนในเรื่องที่ไม่จำเป็นได้เช่นกัน
1005 ผู้เข้าชม
ยางรถยนต์นั้นก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องดูแลรักษาให้ดี เพราะมีผลโดยตรงต่อความปลอดภัยในการใช้รถของเรา และการดูแลรักษาที่ถูกต้องก็ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของยางรถของเราให้ยาวออกไปได้อีก เป็นการช่วยเซฟค่าใช้จ่ายกับหลายๆคน ให้เงินที่เสียไปกับการเปลี่ยนยางรถยนต์แต่ละครั้งนั้น เกิดความคุ้มค่าสูงสุดด้วย
795 ผู้เข้าชม
เมื่อพูดถึงเครื่องยนต์ดีเซล หลายๆคนคงคิดไปถึงเครื่องยนต์ที่มีเสียงดังน่ารำคาญ ทั้งยังควันดำดูสกปรก และเครื่องยนต์ที่ไม่สามารถใช้ความเร็วสูงได้มากนัก แต่จริงๆเครื่่องยนต์ดีเซลนี้ก็ยังมีข้อดีอีกหลายอย่างที่คนไม่รู้ ทั้งการพัฒนาหลายๆอย่างของเทคโนโลยีที่สูงขึ้น ส่งผลให้ข้อด้อยต่างๆที่หลายคนมักคิดถึงนั้น มักไม่ใช่ความจริงอีกต่อไปแล้ว โดยเครื่องยนต์ดีเซลนั้นนอกจากจะประหยัด ทนทานแล้ว ยังมีกำลังมากในรอบเครื่องยนต์ต่ำ ที่เรียกว่า แรงบิด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเหมาะสำหรับใช้ในรถที่ต้องบรรทุกลากจูงน้ำหนักที่มากๆ เราจึงมักเห็นเครื่องยนต์ดีเซลนั้นนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในรถกระบะ  แต่อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์ดีเซลก็ยังคงเป็นเครื่องยนต์ที่ปล่อยมลพิษในอากาศมากกว่า ทั้งยังมีแรงสั่นที่มากกว่า เสียงที่ดังกว่า และควันไอเสียที่ดำกว่าด้วยเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์เบนซิน
8745 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันนี้งานด้านโลจิสติกส์กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากของตลาดบ้านเรา สอดคล้องกับตลาดด้านการขนส่งที่กำลังมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และด้วยเหตุนี้เองทำให้มีสาขาด้านการศึกษาที่เปิดหลักสูตรใหม่ๆ เพื่อมารองรับกับตลาดงานในด้านนี้โดยตรง โดยจะมีสาขาอะไรบ้างที่เหมาะสมกับงานด้านนี้ มาดูกันเลย
998 ผู้เข้าชม
หน้าหนาวที่จะมาถึงนี้หลายๆคนอาจจะเตรียมไปเที่ยว เตรียมขึ้นดอยกันแล้ว คงเป็นช่วงที่ดีของใครหลายคนที่อาจจะได้หยุดพักไปขับรถเที่ยวตามที่ต่างๆบ้าง แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าการเดินทางในหน้าหนาวจะค่อนข้างสะดวกและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน แต่ก็ยังมีบางเรื่องที่อาจจะต้องคอยดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษในการเดินทาง และอย่างยิ่งรถยนต์ซึ่งเป็นยานพาหนะหลักที่ใช้ในการเดินทาง วันนี้มาดูกันดีกว่าการใช้รถสำหรับการเดินทางในหน้าหนาวที่กำลังมาถึงนี้ จำเป็นต้องเตรียมอะไรเป็นพิเศษบ้าง
722 ผู้เข้าชม
60078 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์