ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
กรมการขนส่งทางบกเปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้มีการดำเนินการเชิงป้องกันและควบคุมการเกิดอุบัติเหตุโดยการใช้ระบบ GPS Tracking เพื่อติดตามพฤติกรรมต่างๆของผู้ขับขี่ในการใช้รถ ทั้งความเร็วในการขับขี่ ชั่วโมงการทำงาน ซึ่งจะควบคุมกำกับดูแลผ่านศูนย์บริหารจัดการตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งจากส่วนกลางและจากทุกจังหวัด
1175 ผู้เข้าชม
Logistics Management นั้นเป็นกระบวนการการวางแผนดำเนินงานเพื่อควบคุมประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่ของสินค้าหรือบริการ ครอบคลุมตั้งแต่การจัดการวัตถุดิบ คลังสินค้า บริหารต้นทุน รวมถึงการจัดการในด้านการขนส่งด้วย ไปจนถึงเมื่อสินค้าหรือบริการนั้นไปถึงมือผู้บริโภค
17542 ผู้เข้าชม
ทุกวันนี้การใช้งานรถยนต์ในบ้านเรานั้นแทบจะทุกคันนั้นต้องมีแอร์อยู่แล้ว เพราะด้วยสภาพอากาศที่ร้อนของบ้านเราขนาดนี้ ถ้าหากว่าไม่มีแอร์ก็คงจะเป็นเรื่องลำบากในการเดินทางอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามการใช้แอร์รถยนต์ที่ทุกคนต่างใช้กันอยู่นั้น ก็มักจะเห็นว่ามีความเข้าใจในการใช้งานที่ผิดอยู่บ้าง และวันนี้เราจะมาแนะนำและชี้ให้เห็นถึงลักษณะการใช้งานที่ถูกต้องสำหรับการใช้แอร์หรือระบบปรับอากาศในรถยนต์ของเรา
5552 ผู้เข้าชม
บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google นอกจากจะมีการทำแผนที่ให้ใช้งานแล้ว แผนที่นั้นยังล้ำไปอีกขั้นด้วยการดูแบบ Street View ได้ด้วย  และเมื่อหลายปีก่อน Google เองก็ได้นำรถมาวิ่งไปทั่วประเทศไทยเพื่อเก็บภาพถ่ายให้ได้เป็นภาพแบบ Street View อย่างที่พวกเราได้เล่นได้ลองใช้กันอยู่ปัจจุบันนี้ เสมือนว่าเราไปยืนอยู่ตรงนั้นจริงๆ ช่วยให้การค้นหาเส้นทางต่างๆได้ง่ายขึ้น
1656 ผู้เข้าชม
ธุรกิจที่ให้บริการเกี่ยวกับด้านโลจิสติกส์นั้น มีการแข่งกันมากขึ้นเรื่อยๆในช่วง 2-3 ปี มานี้ เนื่องด้วยผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์นั้นมีการเข้าแข่งขันในตลาดมากขึ้นหลายเจ้า และเป็นคู่แข่งที่อาจจะทำให้ไปรษณีย์ไทยต้องหวั่นได้เช่นกัน เช่น Kerry, Alpha, นิ่มซี่เส็ง, DHL, SCG Express ที่เริ่มเข้ามาแข่งกันอย่างเอาจริงเอาจัง
11857 ผู้เข้าชม
สีของรถก็มีส่วนในการเพิ่มความปลอดภัยเช่นกันในการขับขี่ เพราะสีที่สว่างมองเห็นได้ชัดเจนย่อมทำให้เป็นที่สังเกตเห็นง่ายบนท้องถนน ทำให้โอกาสที่รถคันอื่นๆจะไม่ทันสังเกตเห็นนั้นน้อยลงไปด้วยเช่นกัน ซึ่งหลายๆคนอาจจะเชื่อว่าสีรถที่คนมักสังเกตหายง่ายที่สุดคือ สีขาว แต่จริงๆแล้วยังมีสีที่ทำให้เห็นง่ายในการขับขี่มากกว่าสีขาว แต่จะเป็นสีไหนบ้าง นี่คือ 10 อันดับ สีรถที่สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายที่สุดบนท้องถนน
3244 ผู้เข้าชม
60502 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์