ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
ปัจจุบันนี้หน่วยงานทั้งภาครัฐและทั้งภาคเอกชน ได้หันมาให้ความสนใจในการบริหารและการจัดการด้านโลจิสติกส์(Logistics Management) เป็นอย่างมาก ทั้งยังมีการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศ รวมทั้งสร้างบุคลากรด้านโลจิสติกส์ที่มีคุณภาพให้มีจำนวนมากขึ้น เพื่อจะทำให้มีความสามารถในการลดต้นทุนและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในด้านการบริหารและการจัดการต่างๆ ต่อยอดไปจนถึงการแข่งขันในระดับโลกได้ต่อไป
5505 ผู้เข้าชม
ในอดีตนั้นการจัดเส้นทางการเดินรถสำหรับขนส่งสินค้าหรือบริการสำหรับธุรกิจต่างๆอาจจะไม่ใช่ปัญหาหลักในการเดินทางมากนัก แต่ด้วยเหตุว่าในปัจจุบันนี้ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น ทั้งปริมาณของรถบนท้องถนนที่มากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ถนนก็ยังมีเท่าเดิม ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจในเรื่องของการขนส่งนั้นจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงจุดนี้มากขึ้น ซึ่งจีพีเอส(GPS) ถือเป็นตัวช่วยที่จะนำมาใช้ในการวางแผนและการบริหารงานด้านการขนส่งได้เป็นอย่างดี การทำงานก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่เคยเข้าใจเหมือนเช่นในอดีต ตั้งแต่รถเริ่มออกจากบริษัทหรือสถานที่เพื่อไปส่งสินค้าหรือบริการ เราก็สามารถใช้จีพีเอสเป็นตัวช่วยในการจัดเส้นทางการเดินรถเพื่อไปยังสถานที่เป้าหมายต่างๆ เราเรียกการจัดการนี้ว่าการจัดการด้านโลจิสติกส์(Logistics Management)
11874 ผู้เข้าชม
แบตเตอรี่ในรถยนต์ก็เป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่มีอายุการใช้งานของมัน ใช้ไปก็ต้องหมดสภาพสักวัน หรือจะด้วยเหตุผลอื่นๆที่ทำให้ไฟในแบตหมดได้เช่นกัน นอกเหนือจากที่เสื่อมสภาพไปตามอายุใช้งาน เช่น การจอดรถแล้วลืมปิดไฟ ไดชาร์ตเสียทำให้ไม่สามารถชาร์ตไฟเข้าแบตได้ ไฟรั่วเนื่องจากการชำรุดของอุปกรณ์ในระบบไฟ และจากสาเหตุอื่นๆนอกจากนี้ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีจัดการและการรับมือเบื้องต้นเมื่อแบตเตอรี่ของรถเราหมด และไม่สามารถสตาร์ทรถเพื่อใช้งานได้
8702 ผู้เข้าชม
ผู้ที่มีรถยนต์อาจจะต้องเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้ หนึ่งในนั้นก็คือเหตุการณ์รถหาย หรือโดนขโมย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเกิดขึ้นกับตัวเราจริงๆแล้วย่อมเป็นปัญหาในการใช้ชีวิตแน่นอน และคงเป็นสิ่งที่ใครก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง และวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีในการจัดการเมื่อรถหายให้เป็นระบบและมีขั้นตอน เพื่อจะไม่ตื่นตระหนกจนเกินไป
2564 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันการซื้อรถยนต์มีปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็มีคนแค่บางกลุ่มเท่านั้นที่จะคำนึงถึงการบำรุงรักษารถยนต์อย่างถูกต้อง ซึ่งรถยนต์รุ่นใหม่ๆนั้นมีชิ้นส่วนประกอบต่างๆกว่า 75,000 ชิ้น และความผิดปกติของชิ้นส่วนเพียงชิ้นเดียวก็อาจทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงได้ การบำรุงรักษารถของคุณด้วยวิธีที่เหมาะสมสามารถที่จะยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยในขณะขับขี่ ยืดอายุการใช้งานของรถ และยังจะช่วยให้ได้ราคาขายต่อสูงหากต้องการขายต่อในอนาคต
21901 ผู้เข้าชม
ในระบบของ Prosoft GPS นั้น จะมีส่วนที่สามารถจะสรุปและวิเคราะห์ข้อมูลของรถแต่ละคันได้ คือ “Analysis & Dashboards” เป็นฟังก์ชันหนึ่งที่มีประโยชน์และใช้งานได้ง่าย ซึ่งเราจะมาสรุปแยกเป็นรายงานแต่ละตัวและรายละเอียดที่ได้จากการเรียกดูรายงานนั้นๆ
4090 ผู้เข้าชม
59450 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์