ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
ปัจจุบันธุรกิจขนส่ง (Logistic) ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ประกอบการ เนื่องจากในภาคอุตสาหกรรมใดๆ ก็ตามต่างก็ต้องมีการพึ่งพากระบวนการ ขนส่ง เพื่อให้มีการกระจายสินค้า(Distribution) ไปยัง Supplier หรือ ลูกค้า
949 ผู้เข้าชม
กลยุทธ์ตอนที่6 ของซุนวู แนะแนวทางการถอยเพื่อกลับไปตั้งหลัก ทำให้เราได้ทบทวนตนเองและคู่แข่ง หลายครั้งที่เรามักมุ่งไปข้างหน้าจนหลงลืมบางส่วนที่สำคัญ
1566 ผู้เข้าชม
กลยุทธ์ตอนที่4 ของซุนวู แนะให้สร้างความเข้มแข็งขององค์กรอย่างยั่งยืน ด้วยความเข้มแข็งของโซ่อุปทาน ลองนำไปประยุกต์ใช้ดูนะแรกๆ อาจจะดูขัดใจหลายท่านในการดำเนินธุรกิจอยู่บ้าง ผลของมันมหาศาลอย่างคาดไม่ถึง
1178 ผู้เข้าชม
กลยุทธ์ชุดที่ 3 ของซุนวู เป็นกลยุทธ์เพื่อใช้ในการเข้าตี ซึ่งให้แนวทางว่า"เมื่อสองฝ่ายเริ่มรบด้วยกลศึก พึงใช้ทุกมาตรการถือเพทุบายเป็นวิถี เอาชนะด้วยเล่ห์กล" เอาไว้ประยุกต์ใช้ยามเผชิญหน้า เพื่อให้สามารถรับกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที ไม่ลนลานหรือเคอะเขิน
1613 ผู้เข้าชม
บอกไว้ว่า "ยามเมื่อเผชิญศึก เท็จลวงกับจริงแท้ พึงใช้สอดแทรกซึ่งกันและกันอย่างสลับซับซ้อน ทั้งในเชิงรุกและเชิงรับ"เอาไว้ประยุกต์ใช้ยามเผชิญหน้า เพื่อให้สามารถรับกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที ไม่ลนลานหรือเคอะเขิน
1639 ผู้เข้าชม
"กลยุทธ์ของซุนวู" ที่โลดแล่นอย่างเด่นชัดในหนังสือสามก๊ก จะนำมาเล่าในมุมของโลจิสติกส์ได้โดยบอกแนวทางการวางกลศึกไว้ ซึ่งจะนำเสนอตอนที่ 1 กลยุทธ์ชนะศึก เป็นการให้แนวคิด การรุก การรับ การถอย อย่างมีชั้นเชิง
1133 ผู้เข้าชม
58639 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์