ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
เมื่อต้องการหยุดรถให้สนิทในระหว่างจอดติดไฟแดงบนทางลาด หรือต้องการจอดสนิทในที่จอดรถ เราควรรู้จัก วิธีการดึงเบรกมือที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันรถยนต์ไม่ให้ไหลไปชนคันหน้าหรือเคลื่อนตัวออกจากที่จอดรถ
1261 ผู้เข้าชม
เมื่อไหร่ที่ โดนใบสั่งจากกล้องตรวจจับความเร็ว นั่นหมายถึง เราขับรถเร็วเกินที่กฎหมายกำหนด หรือ ขับรถผิดช่องทางการเดินรถ หรือทำผิดกฎหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง เรามีหน้าที่ต้องไปชำระค่าปรับตามที่กฎหมายกำหนดไว้ให้เสร็จเรียบร้อยไป ไม่ควรค้างชำระหรือหลีกหนีไม่ไปชำระเด็ดขาด เพราะจะมีผลต่อการต่อภาษีรถประจำปีของคุณที่จะมีปัญหาตามมา
55912 ผู้เข้าชม
ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต เรามักจะได้ยินผู้บรรยาย พูดถึงคำว่า Slipstream หรือ ลมดูด ในจังหวะที่รถแข่งกำลังจะไล่แซงกันในช่วงทางตรง แท้จริงแล้ว “Slipstream” มันคืออะไร และที่ผู้ใหญ่พูดกันว่าขับรถทางไกลระวังถูกรถสิบล้อดูด มันดูดได้จริงหรือ
1084 ผู้เข้าชม
ทำอย่างไร? อยากขายรถแต่ยังผ่อนไม่หมด ถ้าขายไปจะโดนฟ้องร้องหรือไม่ หลาย ๆ คนที่กำลังผ่อนรถอยู่ เคยสงสัยหรือมีความคิดว่า อยากที่จะเปลี่ยนรถใหม่ หรือมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินก้อนโตหรือ ไม่สามารถผ่อนต่อได้บ้างไหมคะ
2412 ผู้เข้าชม
หลายคนเมื่อพูดถึง รถมือสอง ก็เบือนหน้าหนีแล้ว แต่รถมือสองก็มีข้อดีชนิดที่ว่ารถป้ายแดงเทียบไม่ติดเลยทีเดียว แม้ว่าปัจจุบันค่ายรถจะมีโปรโมชั่นฟรีดอกเบี้ย ดาวน์น้อย ผ่อนนาน ของแถมเพียบขนาดไหน แต่ตลาดรถยนต์มือสองก็ยังได้รับความนิยมอยู่เรื่อยๆ ไม่เสื่อมคลาย ซึ่งเหตุผลที่รถมือสองถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับใครหลายคน
872 ผู้เข้าชม
ถ้าเราเติมน้ำมันครึ่งถังเป็นประจำก็จะไม่ช่วยประหยัดน้ำมัน และส่งผลไม่ดีต่อเครื่องยนต์อีกด้วย เนื่องจากน้ำมันที่ไหลผ่านปั้มติ๊ก จะช่วยให้ปั้มติ๊กไม่ร้อนและมีการหล่อลื่นเมื่อ น้ำมันในถังเหลือน้อย จึงทำให้ปั้มติ๊กต้องทำงานหนักมากขึ้นในการสูบน้ำมันที่อยู่ในระดับต่ำลงไป ประกอบกับไม่มีน้ำมันมาห่อหุ้มเพื่อระบายความร้อน และหล่อลื่นของปั้มติ๊ก ซึ่งทั้งสองเหตุผลจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ปั้มติ๊กเริ่มเสื่อมสภาพ
1476 ผู้เข้าชม
59654 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์