ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
การพิจารณาเลือกระหว่างซ่อมอู่หรือซ่อมห้างนั้น ควรพิจารณาเลือกไปตามคุณสมบัติ ความน่าเชื่อถือและค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของการใช้รถ ตลอดจนความสะดวกในการเดินทางไปยังศูนย์บริการหรืออู่ซ่อมนั้นๆ เพราะอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ต่างล้วนก็มีข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกันไป และแม้ว่าเจ้าของรถส่วนใหญ่จะให้ความนิยมในการซ่อมห้าง (ซ่อมที่ศูนย์บริการรถยนต์) เพราะเชื่อว่าเป็นทางเลือกในการนำรถเข้าซ่อมที่ดีกว่า ฉะนั้นมาศึกษาข้อแตกต่างของการนำรถเข้าซ่อมอู่หรือซ่อมห้าง แบบไหนที่เรียกว่าต่างกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกเข้าใช้บริการเวลาแจ้งเคลม
798 ผู้เข้าชม
ขับรถเที่ยว…สนุกอย่างเดียวไม่พอ เมืองไทยนั้นถือว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติอย่าง ป่าเขา น้ำตก ทะเล อุทยานแห่งชาติ หรือแหล่งท่องเที่ยวตามโบราณสถานต่างๆ เรียกได้ว่าเที่ยวกันทั้งปียังไม่หมด และสิ่งสำคัญในการที่เราจะไปให้ถึงจุดหมายนั้นก็คือการเดินทางที่มีหลายวิธี ที่นิยมมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น “การขับรถเที่ยว” เพราะเราสามารถแวะตามทางได้ตลอด ทั้งถนนในเมืองไทยก็มีเยอะแยะให้เลือกไป แต่ที่จะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือเรื่องของวิธีการขับรถเที่ยวที่ถูกต้องและปลอดภัยนั่นเอง
851 ผู้เข้าชม
สิ่งสำคัญในภาคธุรกิจโลจิสติกส์ คงหนีไม่พ้นเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง การลดระยะเวลาที่ใช้ในการขนส่ง และลดปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นได้โดยใช้ต้นทุนน้อยที่สุด และหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่ภาคธุรกิจโลจิติกส์ใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่งก็คือ GPS
3190 ผู้เข้าชม
การเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้รถยนต์เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น รถเก่า หรือรถมือสอง ที่ผ่านการปรับแต่ง หรือการใช้อะไหล่ที่มีคุณภาพต่ำ เช่น สายไฟไม่ได้มาตรฐานจนทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ชิ้นส่วนอะไหล่มีขนาดใหญ่เกินไป และหากผู้ขับขี่ไม่ดูแลเอาใจใส่เครื่องยนต์ ส่งผลให้ระบบหล่อเย็นไม่สามารถระบายความร้อน ทำให้เครื่องยนต์ร้อนจัดหรือที่เรียกกันว่าโอเวอร์ฮีท (OVERHEATED) และเกิดเพลิงไหม้ได้
696 ผู้เข้าชม
การแก้ไขดัดแปลงตัวรถที่ส่งผลต่อความมั่นคงแข็งแรงของตัวรถ ต้องได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกทุกครั้ง หากฝ่าฝืนใช้รถโดยไม่ได้รับอนุญาตมีความผิดตามกฎหมาย ส่วนการติดตั้งอุปกรณ์แต่งรถ ขนาดและตำแหน่งในการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ต้องเหมาะสมและมีความปลอดภัยในการใช้งานบนท้องถนน
1322 ผู้เข้าชม
มีเรื่องน่าปวดหัวเกิดขึ้นอีกแล้ว และคราวนี้ GPS ก็เหมือนจะเป็นโจทก์อีกเช่นเคย โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีคลิปที่แชร์กันไปทั่วโลกโซเชี่ยล โดยเนื้อหาในคลิปจะมีรายละเอียดว่ามีรถ Porches ป้ายแดงคันหนึ่งได้นึกอะไรไม่รู้ จู่ๆก็กลับรถกลางอุโมงค์ซะอย่างนั้น ซึ่งเหตุดังกล่าวได้เกิดขึ้นบริเวณภายในอุโมงค์แห่งหนึ่งแถวถนนพัฒนาการ ก่อนจะเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ภายในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมากในเวลาต่อมา ถึงความอันตรายจากการปฏิบัติในลักษณะนี้
1851 ผู้เข้าชม
59804 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์