ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
บริษัทที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับการขนส่งและโลจิสติกส์ระดับโลกอย่าง FedEx ได้มีการเปิดตัว Medpak VI C (เม็ดแพค วิค) ที่เป็น cold chain solution หรือเครื่องมือในการจัดการด้านโลจิสติกส์ที่มีความสามารถในการรักษาความเย็นของพัสดุไว้ได้ในระหว่างการขนส่ง
1371 ผู้เข้าชม
สำหรับใครหลายคนที่ยังขับรถยังไม่ชินเส้นทาง การขับรถให้ช้าไว้ก่อนนั้นดูจะเป็นการเดินทางที่ปลอดภัยที่สุด เพราะเส้นทางตามแนวภูเขาที่มักจะโค้งไปมา เดี๋ยวเป็นเนินขึ้นบ้างลงบ้าง การควบคุมรถนั้นต้องอาศัยความชำนาญด้วย
1096 ผู้เข้าชม
หลายๆคนมักใช้แอปพลิเคชั่นในการนำทางเพื่อไปที่ไหนอยู่บ่อยๆ ซึ่งการนำทางโดยแอปพลิเคชั่นก็เป็นตัวช่วยที่ดีอย่างยิ่ง ไม่จำเป็นต้องเคยไปหรือรู้จักเส้นทางในการเดินทางมาก่อนก็สามารถเดินทางได้ แต่ก็ยังมีปัญหาบ้างเกี่ยวกับการใช้แอปพลิเคชั่นในการนำทาง ไม่ว่าจะเป็นการขับรถเข้าผิดซอย หรือการขับรถเลยซอยที่ต้องการจะเลี้ยว ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำให้ผู้ขับขี่ต้องเสียเวลาในการไปวนรถกลับมาใหม่ หรือหาเส้นทางใหม่ในการเดินทางที่อาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่นัก และยิ่งถ้าเป็นการใช้งานในกรุงเทพแล้วหละก็ การวนรถกลับมาตั้งหลักใหม่เพื่อจะเข้าซอยที่เลยไปแล้วนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว
1106 ผู้เข้าชม
การจัดการเกี่ยวกับด้านโลจิสติกส์นั้น จะเป็นการเน้นไปยังขั้นตอนในการจัดการต่างๆ จนกระทั่งสามารถสิ่งสินค้าหรือบริการได้จนถึงปลายทาง โดยขั้นตอนที่เกี่ยวข้องนั้นอาจเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนในการจัดหาวัตถุดิบ(Raw Material), สินค้า(Goods), บริการ(Service), การเคลื่อนย้ายสินค้าจากต้นทาง(Source of Origin) ไปยังปลายทางหรือผู้บริโภค(Final Destination) ได้อย่างทันเวลา(Just-in-time) และมีประสิทธิภาพ(Efficiency)
2316 ผู้เข้าชม
รถควันดำนั้นมักจะเกิดกับรถที่มีอายุการใช้งานมาแล้วค่อนข้างมาก ซึ่งควันดำถือว่ามีความผิดทางกฎหมาย ซ้ำยังก่อให้เกิดทัศนวิสัยที่ไม่ดีต่อเพื่อนร่วมทางในการใช้รถใช้ถนน แล้วยังเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
4436 ผู้เข้าชม
จากข่าวช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาที่มีจำนวนผู้คนบางส่วนที่ใช้ระบบนำทางจีพีเอสเพื่อเลี่ยงรถติดสำหรับการเดินทาง แต่ดันไปเกิดปัญหาซึ่งเจ้าระบบนำทางดันพาหลงลงไปในอ่างเก็บน้ำบริเวณเขื่อนลำตะคองจากเส้นถนนมิตรภาพช่วงขาขึ้นสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจีพีเอสได้พาไปติดบนถนนภายในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนลำตะคองที่ปล่อยให้น้ำท่วมและเลิกใช้งานไปแล้ว งานนี้เลยทำให้หลายๆคนจึงสงสัยในความแม่นยำของระบบจีพีเอส ว่ามีความแม่นยำ มีความน่าเชื่อถือได้แค่ไหน
1218 ผู้เข้าชม
59769 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์