ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
นปัจจุบันนี้ได้มีการพยายามสำหรับลดขั้นตอนในการทำงานแต่ละอย่างลงเรื่อยๆ โดยงานที่มักจะโดนเข้าแทรกแซงเป็นกลุ่มแรกๆ ก็คงหนีไม่พ้นงานที่ทำในลักษณะประจำ รูปแบบเดิมๆซ้ำๆของมนุษย์ ซึ่งเมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ก็ได้มีการสร้างเครื่องมือที่มาทำงานแทนมนุษย์ เพราะนอกจากในเรื่องของประสิทธิภาพในการทำงานที่หุ่นยนต์สามารถทำได้ดีกว่าในงานบางอย่าง ยังรวมไปถึงเรื่องของความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ที่เหล่าหุ่นยนต์มักจะได้รับการสร้างมาเพื่อความปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และนี่คือ 4 ตัวอย่างของการนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้ในการจัดการเรื่องคลังสินค้า และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น
5588 ผู้เข้าชม
การจอดรถตากฝนบ่อยๆนั้น หลายๆคนคงเคยได้ยินมาว่าจะทำให้สีรถหมอง เสียสภาพหรือลอกได้ ทำให้ใครหลายคนอาจจะกลัวที่จะจอดรถตากฝนไปเลย วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยกันว่าการจอดรถตากฝนนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้สีรถเสียสภาพเดิมไปได้จริงๆหรอ
3276 ผู้เข้าชม
ปัจจุบันมีการใช้ GPS เพื่อเข้ามาควบคุมคุณภาพในการจัดการยวดยานพาหนะภายในองค์กรนั้นเป็นที่แพร่หลายอย่างมาก และหัวข้อหลักๆต่อไปนี้ คือเรื่องที่พอจะสรุปได้ว่า การใช้งานระบบติดตามรถยนต์ หรือที่เราเรียกกันว่า GPS Tracking มีความสำคัญในเรื่องใดบ้างเกี่ยวกับองค์กรของเรา
1262 ผู้เข้าชม
หากจะพูดเรื่องการจัดการคลังสินค้านั้น จะเป็นที่รู้กันว่าจะเกี่ยวข้องกับคลังสินค้า(Warehouse) ซึ่งคือพื้นที่ที่ได้ออกแบบและวางโครงสร้างไว้แล้ว ว่ามีความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพในการเคลื่อนย้ายสินค้าและวัตถุดิบ โดยคลังสินค้านั้นจะมีหน้าที่ในการเก็บสินค้าและรอเพื่อกระจายสินค้าในขั้นต่อไป
15665 ผู้เข้าชม
รถของเรานั้น ถ้าหากไม่ได้มีการดูแลรักษาอย่างถูกวิธีก็อาจจะหมดสภาพได้เร็วกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไหล่ต่างๆที่ชำรุดไปตามระยะเวลาตามการใช้งาน หรือจะเป็นพวกยางตามขอบต่างๆแม้จะไม่ได้ใช้งานมากนัก แต่ถ้าจอดรถตากแดดบ่อยๆ ก็จะกรอบและเสื่อมสภาพได้ไวเช่นกัน รวมทั้งยังมีอีกส่วนหนึ่งที่หลายคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นอะไร นั่นก็คือส่วนของรถที่เป็นเหล็ก แม้จะเป็นความจริงที่เหล็กนั้นแข็งแกร่งและทนเอามากๆ ไม่เสื่อมหรือหมดสภาพการใช้งานได้ง่ายๆ แต่ความจริงอีกอย่างก็คือส่วนที่เป็นเหล็กของรถเรานั้น ก็ต้องการการดูแลเอาใจใส่ด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะเกิดสนิมขึ้นได้ ซึ่งเจ้าสนิมนี่แหละเป็นศัตรูโดยตรงกับเหล็กตามส่วนต่างๆของรถเราเลย
2531 ผู้เข้าชม
เมื่อช่วงปี 2018 เคยมีการประเมินเอาไว้ว่าถ้าหากสัญญาณจีพีเอสนั้น เกิดเหตุขัดข้องหรือไม่สามารถใช้งานได้ จะส่งผลมากมายถึงการบริการเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ เช่น การช่วยเหลือของรัฐก็ต้องใช้สัญญาณจีพีเอส รถฉุกเฉินเองก็ต้องใช้สัญญาณจีพีเอสในการนำทาง แม้แต่ในส่วนของการจัดการทางด้านการเงินก็ต้องใช้ความแม่นยำจากจีพีเอสเช่นเดียวกัน เพราะต้องใช้การซิงค์เวลาจากสัญญาณจีพีเอสด้วย ให้มีความแม่นยำสูงสุดและผิดพลาดได้ไม่เกิน 100 ไมโครวินาที
904 ผู้เข้าชม
60368 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์