ข่าวสารความรู้

ข่าวสารความรู้

244 รายการ
อุปกรณ์ในรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเสียเท่าไหร่ จนบางคนอาจจะไม่เคยได้ใช้เลยก็มี คือ แตรรถ ที่ติดอยู่ตรงพวงมาลัยรถยนต์ของเรานั่นเอง แต่รู้หรือไม่ว่าแตรรถเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมาก โดยมีไว้ช่วยในเรื่องของการเตือนก่อนเกิดอุบัติเหตุได้ หรือเป็นสัญญาณเสียงเพื่อบอกเตือน ผู้ร่วมทาง คนเดินเท้า หรือ เหตุฉุกเฉินที่อาจจะมาถึงตัวเราได้
5443 ผู้เข้าชม
เพราะการต่อภาษีรถเป็นสิ่งที่คนขับจะต้องทำทุกปี เพื่อให้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ของเราเป็นยานพาหนะที่สามารถขับเคลื่อนบนถนนได้ และไม่ถูกจับปรับจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ! ในยุคออนไลน์ติดจอแบบนี้ อ้ะ ๆ การต่อภาษีรถออนไลน์ก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจ
1116 ผู้เข้าชม
คุณคิดว่ารถยนต์คันนึง มีอายุการใช้งานแบบไม่มีปัญหาเลยกี่ปี? ห้าปี เจ็ดปี หรือสิบปี? ตอบยากใช่ไหมละคะ เพราะรถยนต์บางคันซื้อมาใหม่ ๆ ยังมีปัญหาเลย แต่วันนี้ทีมงานจะไม่พูดถึงอายุของรถยนต์ค่ะ แต่จะขอพูดถึงการดูแลรถยนต์ของคุณกันมากกว่า เพราะทีมงานทราบดีว่า น้อยคนนักโดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่อาจจะไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับรถมากพอ
939 ผู้เข้าชม
ก่อนหน้านี้หลายๆ คนคงเคยได้ยินการถกเถียงเกี่ยวกับการใช้งานใบขับขี่ออนไลน์ ผ่าน แอปฯ DLT QR LICENCE ว่าแท้จริงแล้วสามารถใช้เป็นข้อมูลในการยืนยันตัวตนผู้ขับขี่เช่นเดียวกับใบขับขี่พกพาได้หรือไม่ ซึ่งทางขนส่งฯ บอกว่าใช้ทดแทนกันได้ ส่วนฝั่งตำรวจบอกว่ายังใช้ไม่ได้ ทำเอาประชาชนอย่างเราถึงกับมึนงง
861 ผู้เข้าชม
ปฏิเสธไม่ได้ว่า ภาวะหลับใน หรือ อาการหลับใน เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และก่อให้เกิดความสูญเสียรุนแรงอย่างที่หลายคนขาดไม่ถึง ซึ่งจะเกิดขึ้นบ่อยมาก ๆ ในช่วงเทศกาลหยุดยาวที่คนส่วนใหญ่ต้องขับรถทางไกล หรือขับขี่ติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้น กระปุกดอทคอมจึงได้นำ 7 วิธีแก้ง่วงเวลาขับ ป้องกันการขับรถหลับใน มาให้ผู้ขับขี่ทุกคนได้ลองอ่านและทำความเข้าใจกันครับ...
6786 ผู้เข้าชม
ยุคข้าวยากมากแพงเช่นนี้ สังเกตุจากข่าวที่ออกแทบทุกวันจะเห็นได้ว่า เหล่าโจรค่อยข้างเยอะเลยทีเดียว แต่เมื่อเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอโจรมาลักขโมยรถยนต์หรือของมีค่าในรถของคุณ ท่านเจ้าของรถก็ต้องมีวิธีดักโจรหรือถ่วงเวลาโจรให้ได้มากที่สุดเพื่อความปลอดภัยในต่อทรัพย์สินคุณ
886 ผู้เข้าชม
59702 ผู้เข้าชม

gps

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์